Trung Quốc:

Nữ sinh ‘thần đồng’ 13 tuổi đậu vào trường y khoa

1 Thanh Niên Online

Y khoa là một trong những ngành có yêu cầu đầu vào khắt khe nhất ở Trung Quốc. Thế nhưng, cô bé Trần Thư Âm đã trúng tuyển vào trường y khoa hàng đầu nước này khi mới 13 tuổi.

Nữ sinh ‘thần đồng’ 13 tuổi đậu vào trường y khoa - ảnh 1
Nữ sinh Trần Thư Âm tại ký túc xá, em đang là sinh viên năm nhất Trường Y khoa thuộc Đại học Chiết Giang (Trung Quốc)
Ảnh chụp màn hình trang tin Top News
Thư Âm học trung học tại một trường ở thành phố Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Hiện em là sinh viên năm nhất của Trường Y khoa thuộc Đại học Chiết Giang (Trung Quốc), theo China Daily.
Thành tích học tập của Thư Âm xứng đáng được xem là một thần đồng. Em vào tiểu học khi 6 tuổi và chỉ mất 1 năm để hoàn thành hết bậc tiểu học. Khi được 7 tuổi, Thư Âm vào học bậc trung học cơ sở. Trong quá trình học, em luôn nằm trong nhóm 30 học sinh giỏi nhất trường.
Cô bé hoàn thành chương trình trung học cơ sở chỉ trong 2 năm và bắt đầu học chương trình trung học phổ thông vào năm 9 tuổi. Em được nhận vào một trường trung học phổ thông ở thành phố Trạm Giang với số điểm thi cao thứ 13 toàn thành.
Năm 12 tuổi, Thư Âm bắt đầu thi đại học. Điểm thi của em là 620, dư 100 điểm so với điểm chuẩn để vào nhóm các trường đại học hàng đầu Trung Quốc. Em được nhận vào Trường Y khoa thuộc Đại học Chiết Giang một năm sau đó.
Cha của Thư âm cho biết con gái ông không khác gì nhiều so với những đứa trẻ cùng trang lứa. Tuy nhiên, cô bé khá ít nói, thích đọc sách khi rảnh rỗi và có kỹ năng học tập rất tốt.
Khi nói về cuộc sống ở bậc đại học, nữ sinh Thư Âm cho biết em thích kết bạn với mọi người và không gặp khó khăn gì trong vấn đề này. Em có nhiều bạn học. Tất cả họ đều lớn hơn Thư Âm vài tuổi. Cô bé cho biết em sẽ đi theo lĩnh vực y học lâm sàng.
Nữ sinh ‘thần đồng’ 13 tuổi đậu vào trường y khoa - ảnh 3

tin liên quan

Những biểu hiện ở trẻ thông minh vượt trội

Để đánh giá liệu trẻ có khả năng thông minh vượt trội hay không là rất phức tạp, chắc chắn không thể chỉ dựa vào bài kiểm tra IQ. Các nhà giáo dục đã xác định được những biểu hiện ở trẻ thông minh vượt trội.

Bình luận 1

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

tú lửng

Ngành giáo dục của ta có cơ chế này không? Nếu có thì liệu với khối lượng các môn học các lớp/ khối/ cấp, có thần đồng nào kham nổi không?
Cơ chế nào để mở cửa tạo điều kiện cho các tài năng phát triển? như các nước??????
Bác HỒ đã nói :"Tương lai đất nước có sánh vai được vớí các cường quốc 5 châu được hay không, phần lớn nhờ vào các cháu"
Vậy các bác tạo điều kiện và cơ chế thế nào để các cháu có điều kiện học tập và phát triển đóng góp công sức và trí tuệ của mình cho đất nước?! Đó là phần lớn nhờ vào các bác!

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Một bài kiểm tra của học sinh /// Quang Thiệu>

Kiểm tra kiến thức lịch sử theo kiểu mới

Học sinh Trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè, TP.HCM) hào hứng với việc làm bài kiểm tra môn lịch sử theo kiểu mới: vẽ sơ đồ tư duy kiến thức, thiết kế brochue, poster...

Quang cảnh buổi hội thảo /// M.Q>

Đào tạo nghề phải đúng với địa chỉ sử dụng

Tại Hội thảo 'Kết nối doanh nghiệp với các trường đào tạo nguồn nhân lực', ông Nguyễn Văn Lâm, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM, chia sẻ: Hình thức phổ biến và hiệu quả nhất là doanh nghiệp 'đặt hàng' các trường đào tạo, để sản phẩm đào tạo đến được đúng địa chỉ sử dụng.

Quy trình xử lý công nhận văn bằng đơn giản, nhưng thực tế quá rườm rà 
 /// Đồ họa: Hồng Sơn - Ảnh: shutterstock>

Công nhận văn bằng: Chặt quá thành phiền phức

Sau một số lùm xùm về bằng cấp do cơ sở đào tạo nước ngoài cấp của cán bộ quản lý nhà nước, việc công nhận văn bằng trong nước càng được kiểm soát chặt chẽ hơn. Tuy nhiên, vì quá lo lắng 'lọt lưới' các trường hợp bằng dởm mà nhiều người học nghiêm túc ở trường xịn cũng bị vạ lây.
Học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn tham gia tiết học /// Bảo Châu>

'Em mong tiếp tục trải nghiệm những tiết học sáng tạo'

Tham gia một tiết học sáng tạo, học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn (TP.HCM), hào hứng cho biết: Không chỉ học để hiểu kiến thức mà chúng em còn biết những kiến thức được sử dụng như thế nào. Chúng em mong thầy cô tiếp tục tạo điều kiện để học sinh có cơ hội trải nghiệm những tiết học sáng tạo.