Nữ sinh 'trượt đại học' thành... thủ khoa tốt nghiệp

22/09/2020 09:11 GMT+7

Nguyễn Hải Vân ( ảnh ) là thủ khoa tốt nghiệp ngành y tế công cộng Trường ĐH Y tế công cộng, với số điểm trung bình toàn khóa 8,22/10. Thế nhưng, ít ai biết cô từng là thí sinh 'trượt' đại học (đầu vào) 2 năm liền.

Cơ duyên đưa Hải Vân trở thành thủ khoa ngành y tế công cộng là do... không đủ điểm vào ngành học mơ ước. Sau lần trượt thứ nhất, quyết tâm không bỏ giấc mơ trở thành bác sĩ, Vân vừa học vừa ôn thi lại, nhưng lần thi thứ 2 vẫn trượt. Sau 2 lần không thực hiện được ước mơ, Vân quyết định dùng điểm số lần thi thứ 2 của mình đăng ký học ngành y tế công cộng. Vào học được một thời gian, Hải Vân đã nhận ra ngành học này lại phù hợp với mình.
Vân tâm sự: “Đây là kết quả mình hài lòng, mình thấy nó lại là sự lựa chọn phù hợp nhất cho mình. Vì vậy, mình phải nhắc nhở luôn cố gắng làm hết sức, và không hối hận với quyết định của bản thân”.
Nữ thủ khoa cho hay trong thời gian tới sẽ tham gia khóa học chuyển tiếp khoảng 3 tháng rồi thi thạc sĩ. Vẫn sẽ tiếp tục trau dồi phát triển bản thân nhiều hơn để phù hợp với định hướng thạc sĩ tâm lý học lâm sàng. Hiện tại Vân đang tham gia quản lý một diễn đàn mạng xã hội về nâng cao sức khỏe tâm lý cho cộng đồng. Cô cũng là thành viên của nhóm nghiên cứu “Thực trạng tham gia công nghiệp thương mại tình dục của nhóm thanh niên tại Hà Nội” trong chương trình UNESCO Youth-led Research.
Hải Vân chia sẻ: “Hành trình tìm kiếm con đường đi cho mình sẽ cần rất nhiều sự nỗ lực, thử sức và trải nghiệm chứ không đơn giản như mọi người nghĩ. Nếu người trẻ chọn sai ngành, hay đang mất phương hướng thì nên cứ dấn thân, có đi thì mới biết là nó phù hợp hay không”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.