Nữ sinh xứ Nghệ ‘thủ khoa’ ĐH Duy Tân với 28 điểm

13/10/2020 07:30 GMT+7

Nghệ An được biết đến là miền địa linh nhân kiệt, văn chương khoa bảng, nổi tiếng với truyền thống hiếu học, vượt khó vươn lên.

Tuổi trẻ xứ Nghệ hôm nay cũng noi theo bao tấm gương cha anh xưa lựa chọn con đường học vấn, đỗ đạt thành tài làm rạng danh “quê cha đất tổ". Trong kỳ thi THPT 2020, rất nhiều thí sinh đến từ Nghệ An có thành tích học tập tốt đã ghi dấu ấn với điểm số xuất sắc. Một trong số đó là nữ sinh Nguyễn Thị Khánh Chi đạt tới 28/30 điểm. Và Khánh Chi đã lựa chọn theo học tại Đại học (ĐH) Duy Tân mới đầu ở ngành Quản trị Kinh doanh Marketing và sau được nhận suất Học bổng toàn phần ngành Quản trị kinh doanh Keuka (Chương trình Học và lấy bằng Mỹ tại Việt Nam - ADP). Với số điểm rất cao đó, tính đến ngày 10.10, thì Khánh Chi là thủ khoa đầu vào của ĐH Duy Tân.

Học vấn là con đường ngắn nhất để thoát nghèo

Khánh Chi sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông ở thôn Bãi Ổi, xã Chi Khê, tỉnh Nghệ An. Cha mẹ quanh năm lam lũ gắn bó với nghề nông chỉ mong đủ gạo, đủ tiền để nuôi 3 con ăn học. Là người con cả trong gia đình, nhìn những giọt mồ hôi lăn trên má cha, những vết chai sạn trên đôi tay gầy của mẹ, Khánh Chi không ít lần dấu đi những giọt nước mắt. “Nhiều lúc thấy gia đình khó khăn vất vả, cha mẹ cả đời bươn chải vì con cái, trong em luôn quẩn quanh ý nghĩ phải gác lại con đường học vấn để đỡ bớt gánh nặng tiền bạc, các em nhỏ sẽ có điều kiện học hành tốt hơn. Mỗi lần nhen nhóm ý định đó thì cha em lại ngăn cản. Có lần cha động viên và nói: “Cuộc đời cha mẹ đã nghèo khó nhưng cha luôn mong cuộc đời con gái cha sẽ tươi sáng hơn. Chỉ có học vấn là con đường ngắn nhất để thoát nghèo thôi con ạ”. Từ đó đến nay, mỗi lần gặp khó khăn trong học tập hay áp lực trong thi cử, em đều tự động viên mình cố gắng, lấy đó làm động lực để vươn lên, thực hiện ước mơ của bản thân” .
Nữ sinh Nguyễn Thị Khánh Chi (28/30 điểm) đến nhập học tại ĐH Duy Tân

Nữ sinh Nguyễn Thị Khánh Chi (28/30 điểm) đến nhập học tại ĐH Duy Tân

Không phụ lòng mong mỏi của gia đình, trong suốt 12 năm “dùi mài kinh sử”, Khánh Chi luôn đạt danh hiệu Học sinh Giỏi toàn diện. Với tố chất thông minh cùng sự cần cù, chịu khó, Khánh Chi đã được lựa chọn vào đội tuyển chuyên Địa lý của trường và luôn luôn nhận được sự tín nhiệm của các thầy cô. Thành quả mà em đạt được là:
- Giải Ba môn Địa lý tại Kỳ thi chọn học sinh Giỏi cấp tỉnh năm 2017 và năm 2019,
- Giải Khuyến khích môn Ngữ văn tại Kỳ thi chọn học sinh Giỏi cấp tỉnh năm 2017.
Bằng sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng trong học tập cùng quyết tâm vượt lên hoàn cảnh, Khánh Chi đã xuất sắc đạt 28/30 điểm tại kỳ thi THPT 2020 vừa qua, trong đó môn Địa lý chạm ngưỡng tuyệt đối với 9,75 điểm.
Không chỉ có năng khiếu ở khối Xã hội, em còn đạt điểm trung bình năm học rất cao ở các môn học thuộc khối Tự nhiên với Toán 8,2 điểm, Lý 8,3 điểm và Hóa 8,7 điểm.
Chia sẻ bí quyết có được thành tích tốt với môn Địa Lý, Khánh Chi cho biết: “Môn Địa lí là một môn học rất thú vị với một ‘kho’ kiến thức bao la. Tuy nhiên, bí quyết để “chinh phục” môn học này của em chỉ gói gọn vào 2 từ là “yêu thích”. Bản thân em cảm thấy rất hứng thú khi tìm hiểu về các yếu tố tự nhiên, xã hội xung quanh; do đó, em đã tự nghiên cứu, tìm thêm các kiến thức từ sách tham khảo. Khi học lý thuyết, em kết hợp với luyện vẽ biểu đồ, bản đồ trong Atlat như vậy kiến thức sẽ được ghi nhớ lâu hơn. Em cũng rất cám ơn cô giáo đã hết lòng hướng dẫn, truyền thụ kinh nghiệm, mang đến động lực để em học tốt và thi đạt điểm cao ở môn học này”.

“Nở hoa” trên mảnh đất hiếu học Nghệ An

Những ngày này, đến xã Chi Khê, hỏi nhà em Khánh Chi, bà con ai ai cũng nhiệt tình chỉ dẫn. Bởi, tin cô học trò ngoan ngoãn, hiền lành, thông minh đạt điểm cao trong kỳ thi THPT 2020 đã nổi tiếng khắp vùng. Nở nụ cười trên gương mặt bừng sáng, Khánh Chi chia sẻ về ước mơ và dự định trong tương lai: “Từ nhỏ em đã yêu thích những con số, nhanh nhạy trong vấn đề tính toán. Do vậy, mong ước lớn nhất của em là hiện thực hóa hoài bão trở thành nhà kinh doanh giỏi. Có như vậy, em mới có thể giúp gia đình vượt qua nghèo khó, cho em gái điều kiện sống và học tập tốt hơn. Do vậy, sau khi xác định rõ con đường sự nghiệp mình sẽ đi, em đã tham khảo thông tin từ bạn bè và trên các trang mạng xã hội. Cuối cùng, khi đến với ĐH Duy Tân, em được tư vấn và đã lựa chọn đăng ký nguyện vọng vào ngành Quản trị kinh doanh Keuka chương trình ADP của ĐH Duy Tân. Cùng với em, còn có 2 người bạn nữa trong lớp, cũng có số điểm khá cao đăng ký theo học ngành Truyền thông Đa phương tiện và ngành Quản trị kinh doanh Marketing tại ĐH Duy Tân”.
Nguyễn Thị Khánh Chi (thứ 3 từ phải sang) với 2 người bạn cùng theo học ĐH Duy Tân là Lê Thị Quỳnh Chi (thứ 3 từ trái sang theo học ngành Truyền thông Đa phương tiện) và Nguyễn Thị Ngọc Huyền (ngoài cùng bên phải theo học ngành Quản trị kinh doanh Marketing) bên bạn bè cùng lớp

Nguyễn Thị Khánh Chi (thứ 3 từ phải sang) với 2 người bạn cùng theo học ĐH Duy Tân là Lê Thị Quỳnh Chi (thứ 3 từ trái sang theo học ngành Truyền thông Đa phương tiện) và Nguyễn Thị Ngọc Huyền (ngoài cùng bên phải theo học ngành Quản trị kinh doanh Marketing) bên bạn bè cùng lớp

Điểm số càng cao, cô nàng càng chứng tỏ bản thân xứng đáng nhận được suất Học bổng Toàn phần ngành Quản trị kinh doanh Keuka khi trở thành sinh viên ĐH Duy Tân. Bày tỏ lý do lựa chọn ngành học này tại ĐH Duy Tân, Khánh Chi cho biết: “Bản thân em mong muốn được học tập trong một môi trường năng động, chất lượng đào tạo đạt chuẩn quốc tế với sự giảng dạy và truyền thụ kiến thức, kinh nghiệm từ các giảng viên nước ngoài. May mắn thay, ĐH Duy Tân hội tụ đầy đủ các yếu tố này và đó cũng là lý do em lựa chọn ngành Quản trị kinh doanh Keuka. Đăng ký ngành học này, em vừa có thể tiết kiệm chi phí học tập, có cơ hội trực tiếp sang Mỹ học trao đổi, và đặc biệt sẽ nhận được bằng ĐH Mỹ khi học tại quê nhà. Đây là cơ hội vô cùng quý giá mà học sinh như chúng em ai cũng đều mơ ước. Do đó, em thực sự cảm thấy mình may mắn và quyết tâm học thật tốt để không phụ sự kỳ vọng của cha mẹ, thầy cô và những người thân yêu”.
Các bạn có thể xem thêm thông tin đào tạo ngành Quản trị Kinh doanh Keuka tại đây: Quản trị Kinh doanh Keuka
Mọi thông tin về tuyển sinh thí sinh có thể tìm hiểu chi tiết tại:
Điện thoại: (0236) 3653.561-3650.403 - Fax: (0236) 3650.443
Điện thoại đường dây nóng: 1900.2252 - 0905.294390 - 0905.294391
Facebook: tuyensinhdtu; Zalo: 0905.294390 - 0905.294391
ĐẠI HỌC DUY TÂN
• 1 trong 500 ĐH Tốt nhất châu Á năm 2020 theo QS Ranking.
• ĐH thứ 2 của Việt Nam đạt chuẩn kiểm định ABET của Mỹ.
• Xếp thứ 3/4 ĐH của Việt Nam (thứ 1659 thế giới) trên bảng xếp hạng các ĐH trên Thế giới - CWUR.
• Xếp thứ 3/8 ĐH của Việt Nam (thứ 1147 thế giới) trên bảng xếp hạng theo Học thuật - URAP.
• Xếp thứ 2 của Việt Nam trên bảng xếp hạng Nature Index 2019. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.