Ôn thi trực tuyến sinh động và hiệu quả

Bích Thanh
Bích Thanh
03/04/2018 08:43 GMT+7

Qua các kênh thanhnien.vn , Facebook.com/thanhnien và YouTube Thanh Niên, thí sinh trên cả nước sẽ có cơ hội ôn thi trực tuyến kỳ thi THPT quốc gia cùng những giáo viên nhiều kinh nghiệm.

Chương trình do Báo Thanh Niên, Tập đoàn Thiên Long và Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn tổ chức.
Gần 90 chuyên đề kiến thức
Thời điểm này, khi học sinh lớp 12 chính thức bước vào giai đoạn ôn thi nước rút cũng là lúc Báo Thanh Niên bắt đầu phát sóng chương trình Hướng dẫn ôn thi THPT quốc gia năm 2018. Qua các kênh truyền thông của báo như thanhnien.vn, Facebook và YouTube, học sinh sẽ lần lượt tiếp cận với các bài giảng của những giáo viên có kinh nghiệm ở các trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, chuyên Trần Đại Nghĩa, Bùi Thị Xuân, Lê Quý Đôn, Marie Curie... (TP.HCM).
Từ nay đến 15.6, tùy vào lựa chọn môn thi và định hướng nghề nghiệp, học sinh có thể theo dõi trực tiếp hoặc xem lại các bài giảng cũng như bí quyết ôn tập, củng cố kiến thức từng môn thi. Chương trình sẽ phát hằng tuần lần lượt vào các ngày thứ hai, tư, sáu, trong các khung giờ cố định, phù hợp với thời khóa biểu của học sinh lớp 12. Chương trình gồm 90 chuyên đề kiến thức tương ứng 9 môn thi. Mỗi chuyên đề có dung lượng thời gian khoảng 30 phút là hệ thống những vấn đề cốt lõi mà thí sinh cần chú ý trong quá trình ôn tập.
Ngoài việc hướng dẫn cách thức ôn thi, hệ thống hóa kiến thức, bằng kinh nghiệm đúc kết sau nhiều năm hướng dẫn ôn tập cho học sinh, các giáo viên còn “bật mí” mẹo làm bài thi để đạt kết quả cao nhất.
Nhiều “bí kíp” được chia sẻ
Với nguyên tắc “ôn đến đâu chắc đến đó”, các giáo viên sẽ thiết kế chuyên đề đáp ứng từng nội dung ôn tập.
Chẳng hạn, ở môn tiếng Anh, giáo viên Nguyễn Thúy Liên, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, xây dựng 10 chuyên đề có chủ điểm bám sát cấu trúc đề thi của Bộ. Đặc biệt, cô Liên cho biết dành 3 chuyên đề cho phần đọc - hiểu bởi nội dung này dù chiếm 3 điểm trong bài thi nhưng sách giáo khoa lại không đề cập chi tiết. Nếu không tham gia ôn luyện các chứng chỉ quốc tế thì học sinh sẽ khó khăn khi làm bài thi THPT quốc gia. Do vậy, các chuyên đề tiếng Anh sẽ bổ sung cho học sinh những “lỗ hổng” này.
Còn thạc sĩ Nguyễn Viết Đăng Du, Trường THPT Lê Quý Đôn, nói rằng 10 chuyên đề lịch sử sẽ tóm gọn những kiến thức cơ bản, tổng quát nhất mà thí sinh cần phải chuẩn bị trước khi bước vào kỳ thi. Không còn là những sự kiện dàn trải theo kiểu “thông sử” mà các chuyên đề sẽ được phân chia nội dung theo vấn đề cốt lõi, giúp học sinh có sự liên hệ giữa các sự kiện với nhau.
Vừa hệ thống kiến thức giúp học trò đạt hiệu quả cao nhưng vẫn không quên giúp các em giảm áp lực, giáo viên Đỗ Đức Anh, Trường THPT Bùi Thị Xuân, lần lượt bật mí những “siêu bí kíp để trở thành chiến binh chinh phục môn văn”, “hạ gục” giám khảo bằng chiến thuật ôn thi nước rút. Đó là những bí kíp giải mật mã bài đọc hiểu, chiến thuật “chém gió” nghị luận xã hội, không bị “lạc trôi” nghị luận văn học…
Còn các chuyên đề toán sẽ tập trung vào hệ thống hóa các kiến thức trọng tâm của lớp 11 và lớp 12 theo quy định của Bộ. Qua đó học sinh sẽ không còn phải học lan man mà hiểu những vấn đề cốt lõi để vận dụng vào quá trình tìm đáp án các câu trắc nghiệm hiệu quả. Ngoài ra, trong những video ôn thi, giáo viên Trần Văn Toàn, Trường THPT Marie Curie, còn chia sẻ 9 bí quyết học và thi môn toán một cách tốt nhất.
Bằng sự tận tâm, 9 giáo viên giàu kinh nghiệm sẽ dẫn dắt học sinh đến với 90 chuyên đề ôn thi bài bản và sinh động. Những bài giảng trực tuyến chắt lọc này sẽ là hình thức tiếp cận mới giúp thí sinh hào hứng học tập, đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp đến.
Dự kiến lịch phát sóng ôn thi THPT quốc gia
Tại địa chỉ thanhnien.vn, Facebook.com/thanhnien và YouTube Thanh Niên
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.