Ôn thi trực tuyến THPT quốc gia: Cách viết văn khiến giám khảo 'tan chảy'

Bích Thanh
Bích Thanh
01/04/2019 15:17 GMT+7

Vào lúc 15 giờ 30 ngày hôm nay, 1.4 , những bí kíp ôn luyện môn ngữ văn bắt đầu phát sóng trong chương trình Hướng dẫn ôn thi trực tuyến THPT quốc gia 2019.

Chương trình được phát trên các kênh thanhnien.vn, Facebook.com/thanhnien và YouTube Thanh Niên do thầy Đỗ Đức Anh, Tổ phó tổ ngữ văn Trường THPT Bùi Thị Xuân (TP.HCM) thực hiện.

Ở lần ôn tập này, thầy Đỗ Đức Anh thiết kế 10 chuyên đề với những nội dung bám sát kiến thức trọng tâm cùng những “bí kíp” để làm một bài văn giàu cảm xúc

Theo đó, chuyên đề đầu tiên của môn ngữ văn có tên gọi Cách viết mở bài và kết bài khiến giám khảo tan chảy. Trong chuyên đề này, thầy Đức Anh chỉ ra điều học sinh hay mắc phải như mở bài rất dài, rất hay nhưng không có điểm vì không nêu đúng vấn đề hay mở bài hời hợt, không tạo dấu ấn hoặc có mở bài khác lạ nhưng lại không đúng trọng tâm…

Từ đó, vị chuyên gia ôn thi chia sẻ những “bí kíp” giúp học sinh viết những mở bài và kết bài ấn tượng khiến người đọc - những vị giám khảo “tan chảy” và có một kết quả tốt nhất trong kỳ thi sắp tới.

Chuyên đề thứ 2 của môn ngữ văn sẽ tiếp tục phát sóng vào ngày 8.4 với chủ đề Chinh phục đoạn văn nghị luận xã hội 200 chữ.

*** Cũng trong ngày hôm nay, vào lúc 19 giờ, Báo Thanh Niên sẽ phát chuyên đề ôn tập đầu tiên của môn tiếng Anh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.