Ôn thi trực tuyến THPT quốc gia môn tiếng Anh: Reading comprehension

0 Thanh Niên Online
Vào lúc 19 giờ  tối 16.4, chương trình Hướng dẫn ôn thi THPT quốc gia 2018 của Báo Thanh Niên tiếp tục phát sóng chuyên đề thứ 2 của môn tiếng Anh: Reading comprehension.
Học sinh lớp 12 trao đổi bài học /// Đ.N.T Học sinh lớp 12 trao đổi bài học - Đ.N.T
Học sinh lớp 12 trao đổi bài học
Đ.N.T

Chương trình Hướng dẫn ôn thi THPT quốc gia năm 2018 được phát trên các kênh thanhnien.vn, Facebook.com/thanhnien và YouTube Thanh Niên.

Giáo viên Nguyễn Thúy Liên, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM), hướng dẫn 10 chuyên đề tiếng Anh cho biết chuyên đề đọc hiểu thứ hai sẽ giúp học sinh nhận biết và trả lời các câu hỏi yêu cầu người đọc phải hiểu và suy luận từ những thông tin đã cung cấp trong bài. Trong cấu trúc đề thi, dạng câu hỏi này có độ khó cao, chiếm từ 2-3 câu trong tổng số 15 câu đọc hiểu.

Ngoài ra, chuyên đề 2 còn cung cấp cho học sinh một số mẹo để đoán từ vựng trong văn cảnh, tìm từ đồng nghĩa và trái nghĩa với từ được cho sẵn.

Chuyên đề 3 môn tiếng Anh sẽ phát sóng vào lúc 19 giờ ngày 23.4.

Học sinh có thể tham khảo lịch phát sóng dưới đây để tiện theo dõi các bài giảng.

Ôn thi trực tuyến THPT quốc gia môn tiếng Anh: Reading comprehension - ảnh 1

 

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Hình ảnh về một kỳ thi cuối thế kỷ 19 /// Tư liệu

Gian lận thi cử, thời xưa xử lý thế nào?

Trong lịch sử khoa cử của Việt Nam, đã có nhiều vụ gian lận thi tương tự như vụ việc xảy ra ở các tỉnh Hà Giang, Hòa Bình, Sơn La gần đây. Lúc bấy giờ, người xưa đã xử lý những người vi phạm ra sao? 
 /// Đồ họa: VÕ BA

Thi cử không ổn định tạo điều kiện phát sinh gian lận

Việc giao vai trò chủ trì kỳ thi THPT quốc gia cho địa phương rất có vấn đề, đã được nhiều trường ĐH cảnh báo trước. Chỉ riêng khâu coi thi đã cho thấy sự buông lỏng của nhiều địa phương, tạo điều kiện cho nhiều tiêu cực ở các khâu khác như chấm thi sau đó.