Ông Obama trở lại cầm quyền… ở ĐH Harvard?

17/06/2017 14:59 GMT+7

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama có thể sẽ trở lại cầm quyền, nhưng lần này là tại Đại học Harvard danh tiếng.

Tờ Boston Globe vừa đưa ông vào danh sách, không nhiều, những người có thể kế nhiệm Chủ tịch Đại học Harvard đương nhiệm Drew Faust, người trong tuần này tuyên bố sẽ rời chiếc ghế mà mình đang nắm giữ.
Bà Faust là nữ chủ tịch đầu tiên của ngôi trường được thành lập vào năm 1636 ở thành phố Cambridge, thuộc bang Massachusetts.

Theo tờ báo, mặc dù nhiều khả năng trường Harvard sẽ trao vai trò trên cho người đã làm việc tại trường, nhưng các cựu sinh viên cũng là những lựa chọn khả dĩ.
Ông Obama đã tốt nghiệp Trường Luật Harvard vào năm 1991 và từng là chủ biên người Mỹ gốc Phi đầu tiên của chuyên san Harvard Law Review của trường.
Cựu tổng thống Mỹ cũng đã giảng dạy môn luật hiến pháp trong hơn một thập niên tại Trường Luật của Đại học Chicago và từng bị phê bình tại Nhà Trắng về những khuynh hướng “quá chuyên nghiệp” của mình, vốn có thể trở thành “điểm cộng” cho ông tại Harvard.

Hiện cựu Tổng thống Obama chưa lên tiếng phản hồi về triển vọng lãnh đạo Đại học Harvard. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu sự nghiệp trong ngành giáo dục, ông vẫn cần thời gian để viết hồi ký về thời gian làm chủ nhân Nhà Trắng.
Tờ báo cũng đề cập tên đương kim Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Janet Yellen và Hiệu trưởng Trường Kinh doanh Harvard Nitin Nohria như những ứng viên có thể thay thế bà Faust.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.