Phản đối sáp nhập trường: Hầu hết học sinh trở lại lớp

25/12/2014 12:22 GMT+7

(TNO) Sáng 25.12, đã có 97% học sinh trên địa bàn xã Hương Bình (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) đi học trở lại sau nhiều tháng không được tới trường do các phụ huynh phản đối sáp nhập trường.

(TNO) Sáng 25.12, đã có 97% học sinh trên địa bàn xã Hương Bình (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) đi học trở lại sau nhiều tháng không được tới trường do các phụ huynh phản đối sáp nhập trường.

Chỉ còn 1 học sinh tiểu học xã Hương Bình chưa đi học trở lại
Chỉ còn 1 học sinh tiểu học xã Hương Bình chưa đi học trở lại - Ảnh: Nguyên Dũng
Ông Trần Đình Hùng, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), cho biết hiện đã có 243/247 học sinh bậc trung học cơ sở, 254/255 học sinh tiểu học đi học trở lại, riêng bậc mầm non còn 32 cháu chưa đến trường.
“Tính tỷ lệ chung thì đã có 97% học sinh của ba bậc học trên địa bàn xã Hương Bình đi học trở lại. Số ít các em chưa đến trường là vì lý do sức khỏe, khiếm thị hoặc các em đã đến tuổi học mầm non nhưng chưa cai sữa”, ông Hùng nói.
Trao đổi qua điện thoại với Thanh Niên Online, thượng tá Phan Xuân Công, Phó trưởng Công an huyện Hương Khê, cho biết ngoài 5 người bị bắt tạm giam trước đó về hành vi “gây rối trật tự công cộng”, gồm: bà Hoàng Thị Liên, ông Trần Hữu Bá, bà Phan Thị Lý, bà Đặng Thị Hoa, ông Lê Đăng Thắng (cùng ngụ xã Hương Bình), hiện cơ quan CSĐT công an huyện này đã khởi tố thêm 3 người khác cũng về hành vi trên để phục vụ công tác điều tra.
“Trên cơ sở xem xét tính chất, mức độ, hành vi phạm tội và nhiều tình tiết liên quan, chúng tôi cho 3 người vừa bị khởi tố được phép tại ngoại”, ông Công nói.
Như Thanh Niên Online đã đưa tin, từ tháng 8.2014 đến nay, vì không đồng tình việc sáp nhập Trường THCS Hương Bình vào Trường THCS Hòa Hải và Trường THCS Phúc Đồng cùng đóng trên địa bàn, nhiều phụ huynh ở xã Hương Bình đã không cho con em đến trường khiến gần 600 học sinh phải nghỉ học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.