Phát hiện lỗ hỏng hệ thống, nam sinh được hãng hàng không Mỹ 'thưởng đậm'

20/09/2016 11:28 GMT+7

Bằng cách hack hợp pháp vào hệ thống công nghệ của một hãng hàng không Mỹ, chàng sinh viên Ryan Pickren được trả thù lao bằng 24 triệu km bay miễn phí, tính tổng giá trị lên đến 300.000 USD.

Sinh viên Ryan Pickren của Viện Công nghệ Georgia (Mỹ) - Ảnh chụp màn hình
Mọi chuyện bắt đầu từ một trò nghịch vào đầu năm 2015 của Ryan Pickren, sinh viên Viện Công nghệ Georgia (Mỹ). Lúc đó, trước khi diễn ra trận bóng đá giữa trường mình và Đại học Georgia (Mỹ), Pickren đã hack vào hệ thống lịch trực tuyến của trường đối thủ, theo Business Insider.
Pickren còn thêm vào web một mục với nội dung khiêu khích và chế giễu đối phương. Sau trò nghịch dại này, anh chàng đã bị bắt giữ.
Mức án tối đa mà Pickren phải đối mặt là 50.000 USD tiền phạt và 15 năm tù giam. Tuy nhiên, chàng trai đã may mắn lãnh hình phạt nhẹ hơn nhiều sau khi tham gia chương trình cải huấn dành cho những người phạm tội lần đầu.
Kể từ đó, Pickren đã rèn giũa khả năng hack vào các hệ thống của mình và tìm được công việc béo bở. Gã sinh viên giờ đã trở thành cộng tác viên quan trọng nhất của Bug Bounty Program, một chương trình nhằm phát hiện lỗ hỏng trong hệ thống của hãng hàng không Mỹ United Airlines. Phần thưởng cho các hacker là những quãng đường bay miễn phí.
Đến nay, Pickren đã được thưởng 24 triệu km bay miễn phí từ United Airlines. Nếu quy đổi 1,5 km là gần 0,02 USD thì tổng số tiền thưởng sẽ là 300.000 USD.
Ban đầu, anh chàng chỉ muốn cộng tác với United Airlines để được các chuyến bay miễn phí khi thực tập xa nhà. Đồng thời, Pickren cũng muốn thăm bạn gái lúc đó đang sống ở bang Atlanta vào cuối tuần.
“Tuy nhiên, tôi nhanh chóng nhận ra là mình thích tìm kiếm lỗi và lỗ hỏng trên hệ thống nên quyết định theo đuổi công việc này”, Pickren nói với Business Insider.
Hiện nay, cậu vẫn còn học ở Viện Công nghệ Georgia, chuyên ngành kỹ thuật máy tính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.