Phó thủ tướng Vũ Đức Đam thăm hỏi, động viên các thí sinh ở Cần Thơ

22/06/2017 14:29 GMT+7

Sáng 22.6, tại điểm thi Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa (Hội đồng thi TP.Cần Thơ), Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã đến thăm hỏi, động viên các thí sinh và cán bộ, giáo viên làm công tác thi.

Theo bà Trần Thị Lụa, Trưởng điểm thi Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa, kỳ thi năm nay được tổ chức nhẹ nhàng nên thí sinh và phụ huynh thoải mái, phấn khởi. Với cách tổ chức thi này sẽ góp phần quan trọng nâng cao chất lượng giáo dục, tránh tình trạng học sinh học lệch, học tủ.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam thăm hỏi cán bộ, giáo viên làm công tác thi tại Cần Thơ Ảnh: Nguyên Đạt

Tại đây, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã lắng nghe những ý kiến, nguyện vọng về kỳ thi của những thầy cô giáo và cán bộ làm công tác thi. Theo Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, năm nay kỳ thi được Bộ GD-ĐT tổ chức theo hướng giảm áp lực cho xã hội, đặc biệt là phụ huynh và học sinh. Các thí sinh không còn phải đi xa, các em học ở đâu thì dự thi nơi đó nên thuận tiện hơn rất nhiều. Tuy nhiên kỳ thi năm nay được giao về cho địa phương tổ chức và thi trắc nghiệm nhiều môn nên trách nhiệm của địa phương, các sở, các trường ĐH là rất lớn; khâu chuẩn bị, tổ chức cũng nhiều vất vả.

“Tổ chức kỳ thi này, dù địa phương, các sở, các trường, thầy cô vất vả nhiều nhưng chúng ta làm tất cả vì học sinh, không để các em phải vất vả. Làm sao tạo điều kiện để các em yên tâm thi tốt, thuận lợi nhất”, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nói.

Tại điểm thi Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã thăm hỏi, động viên các thí sinh sau khi hoàn thành bài thi môn văn.

Chia sẻ với Phó thủ tướng, nhiều thí sinh rất vui vì làm được bài thi. Các em cho biết đề thi bám sát chương trình, phù hợp với học lực của học sinh nhưng vẫn đảm bảo tính phân loại để xét tốt nghiệp THPT và xét vào ĐH, CĐ…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.