Phòng chống Covid-19: Trường đại học Bách khoa Hà Nội tận dụng tối đa việc dạy online

Quý Hiên
Quý Hiên
08/03/2020 12:44 GMT+7

Tuần tới, Trường đại học Bách khoa Hà Nội vẫn tiếp tục tổ chức giảng dạy cho sinh viên, nhưng sẽ tận dụng tối đa hình thức học online và học từ xa. Đặc biệt, trường này khuyến cáo sinh viên tuyệt đối không rời Hà Nội.

Sáng nay, 8.3, lãnh đạo Trường đại học Bách khoa Hà Nội đã tổ chức họp khẩn cấp bằng hình thức trực tuyến với các phòng, ban chức năng, thảo luận về phương án tổ chức giảng dạy cho sinh viên vào tuần tới, trong bối cảnh Hà Nội đã có một số ca dương tính với Covid-19.
Kết thúc cuộc họp, lãnh đạo Trường đại học Bách khoa Hà Nội đã quyết định vẫn tiếp tục giảng dạy cho sinh viên (sinh viên trường này đã đi học trở lại từ ngày 2.3). Tuy nhiên, trước tình hình diễn biến của dịch Covid-19 tại Hà Nội, trường sẽ tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, đồng thời hạn chế việc tiếp xúc do tập trung đông người.
Vì vậy, từ ngày 9.3, nhà trường tiếp tục tổ chức dạy và học theo kế hoạch, tận dụng tối đa hình thức học online và học từ xa. Các lớp online hay offline đều thực hiện theo thời khoá biểu hiện hành.
Sinh viên theo dõi, cập nhật các thông báo và hướng dẫn chi tiết của nhà trường và của các khoa, viện chuyên môn. Những sinh viên không tiếp cận online được sẽ được hướng dẫn học từ xa bằng hình thức khác.
Các lớp thí nghiệm, thực hành, thực tập, đồ án quy mô nhỏ được sắp xếp điều chỉnh theo đặc thù từng viện chuyên ngành.
Trường cũng yêu cầu sinh viên thực hiện nghiêm túc khuyến cáo về phòng dịch của Bộ Y tế và Bộ GD-ĐT, hạn chế di chuyển và tụ tập chỗ đông người, dừng các hoạt động ngoại khoá và không rời khỏi Hà Nội để tập trung vào nhiệm vụ học tập và phòng chống dịch.
Đặc biệt, trường này kêu gọi sinh viên tự bảo vệ mình và có trách nhiệm với cộng đồng. Các sinh viên nếu có triệu chứng, hay nguy cơ lây nhiễm, phải báo ngay với trung tâm y tế và thực hiện các biện pháp cách ly như Bộ Y tế và nhà trường đã khuyến cáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.