Phòng dịch Covid-19: Thêm học sinh 2 trường và một lớp tại Q.6 nghỉ học

03/12/2020 09:24 GMT+7

Ngày 2.12, ông Lưu Hồng Uyên, Trưởng phòng GD-ĐT Q.6, thông tin khoảng 2.000 học sinh (HS) của hai Trường tiểu học Võ Văn Tần và Nguyễn Huệ tiếp tục nghỉ học từ ngày 3.12 cho đến khi có thông báo mới .

Ngoài ra, theo báo cáo của UBND Q.6 với UBND TP.HCM thì trong ngày 2.12 có thêm HS của Trường tiểu học Lê Văn Tám và tiểu học Bình Tiên cùng HS lớp 12A4 Trường THPT Bình Phú nghỉ học. Ông Lưu Hồng Uyên thông tin trong sáng qua, một giáo viên tin học dạy tại 2 trường tiểu học nói trên đã khai báo về việc có tham gia lớp học và có tiếp xúc với BN 1349 tại một trung tâm ngoại ngữ. Để đảm bảo an toàn, quận đã quyết định cho HS các trường nói trên tạm dừng việc học tại trường.

Cảnh giác cao độ sau nhiều ca Covid-19 lây nhiễm cộng đồng ở TP.HCM

Tại Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Q.3), bà Nguyễn Thị Hồng Chương, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết HS lớp 10A3, nơi có một HS tham gia lớp tiếng Anh tại trung tâm ngoại ngữ do BN 1347 dạy sẽ nghỉ học hết tuần này, qua học trực tuyến với lịch học tương tự ở trường.
“Tới tuần sau sẽ dựa trên tình hình thực tế để tính tiếp. Hiện các lớp khác của trường vẫn tổ chức dạy học bình thường. Riêng HS có tiếp xúc với BN 1347 hiện đã được cơ sở y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, kết quả lần 1 âm tính; hiện đang được cách ly”, bà Chương chia sẻ.
Hiện nay, các trường đã đẩy mạnh các biện pháp phòng bệnh. Chẳng hạn yêu cầu HS đeo khẩu trang từ nhà đến trường và suốt trong thời gian sinh hoạt, học tập tại trường; ăn chín uống sôi, không dùng chung phần ăn nhằm tránh lây nhiễm. HS khi đến trường phải mang theo bình đựng nước cá nhân để sử dụng. Các trường cũng trang bị xà phòng sát khuẩn tại các bồn rửa tay.
Các trường tiếp tục thực hiện việc kiểm tra thân nhiệt trước khi vào trường, giữ khoảng cách tối thiểu 1 m với người xung quanh trong các khoảng thời gian: trước giờ vào học, giờ chơi và giờ tan trường, vào căn tin… Khi đưa đón HS, phụ huynh cần đeo khẩu trang và giãn cách theo quy định, hạn chế tập trung trước cổng trường.

Covid-19 rình rập, nhiều người vẫn không đeo khẩu trang bất chấp mức phạt 3 triệu

Để đảm bảo an toàn cho HS, hạn chế sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng, Trường THCS Nguyễn Du (Q.1) ngay trong sáng 2.12 tất cả các bồn rửa tay, nhà vệ sinh đã được tăng cường thêm xà phòng sát khuẩn, dung dịch rửa tay. Các phòng học và phòng sinh hoạt tạm dừng việc sử dụng máy lạnh trong các tiết đầu để thông thoáng. Các bộ phận được phân công tăng cường kiểm soát vệ sinh, thường xuyên lau rửa nền nhà, tay nắm cửa, bề mặt vật dụng bằng chất tẩy rửa…
Còn tại Trường THPT Nguyễn Du (Q.10), ông Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng nhà trường, thông tin trường đã trang bị trên 6.000 khẩu trang y tế, dung dịch rửa tay khô đủ để phục vụ 1.550 HS. Bên cạnh đó, nhà trường đã chuẩn bị sẵn 22 dụng cụ đo thân nhiệt và 72 bồn rửa tay đảm bảo đúng quy định.
Ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết Sở lưu ý các trường thường xuyên cập nhật thông tin của các cơ quan y tế và thực hiện đúng chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch, của TP về đảm bảo môi trường an toàn cho HS, giáo viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.