Phụ huynh chậm đóng học phí, trường 'giam lỏng' học sinh tại lớp

14/09/2017 14:50 GMT+7

Vì bố mẹ không kịp đóng tiền học phí, một trường học ở bang Uttar Pradesh của Ấn Độ đã giữ một học sinh mẫu giáo suốt nhiều giờ. Khi không thấy con về nhà, bố mẹ em đã hoảng loạn đến trường tìm.

Bên ngoài Trường trung học và cộng đồng Ashok ở thành phố Bulandshahr, nơi giữ trái phép bé Abhay Solanki, 4 tuổi, vì bố mẹ chậm đóng học phí Ảnh chụp màn hình MSN
Trường trung học và cộng đồng Ashok ở thành phố Bulandshahr, bang Uttar Pradesh đã giữ cậu bé Abhay Solanki, 4 tuổi vào hôm 8.9 vì bố mẹ em đóng trễ học phí. Khi biết rõ sự tình, bố mẹ bé Abhay cáo buộc trường đã cố tình “bắt giữ” con mình làm “con tin”, theo trang tin NDTV của Ấn Độ.
Bé Solanki đã bị trường giữ hơn 4 giờ. Gia đình em cho rằng đây là hành vi giam giữ người bất hợp pháp. Trước sự giận dữ của gia đình, nhân viên nhà trường thừa nhận là họ đã cố tình giữ bé Abhay lại trường.
Họ tin rằng bố mẹ em sẽ đến đón con và thanh toán học phí còn nợ. Sau vụ việc, hiệu trưởng ngôi trường này đã biến mất.
“Đứa trẻ đã bị giữ làm con tin ở trường suốt 4 giờ sau khi giờ học kết thúc vì bố em chậm thanh toán học phí. Trường chờ phụ huynh đến nhận con và dự tính sẽ chỉ cho bé về khi gia đình thanh toán học phí. Chúng tôi sẽ không bỏ qua cho bất kỳ ai liên quan đến vụ này”, đại diện cảnh sát địa phương khẳng định.
Trước đó, bố mẹ Abhay đã hẹn với nhà trường sẽ thanh toán học phí sớm nhất có thể. Cha Solanki là một nông dân và ông đang tìm cách gom đủ tiền để trả học phí cho con.
Khi các nhà chức trách can thiệp, phía trường lại nói rằng họ không hề giam giữ bé Abhay. Họ biết gia đình em nghèo nên chỉ yêu cầu em gọi điện về nhà yêu cầu bố mẹ mang tiền đến đóng khoản học phí đã nợ 3 tháng.
Vụ việc xảy ra giữa lúc các nhà chức trách Ấn Độ đang tăng cường đảm bảo an toàn cho học sinh sau khi một bé trai 7 tuổi học lớp 2 bị kẻ tấn công tình dục sát hại trong nhà vệ sinh. Vụ việc xảy ra tại Trường quốc tế Ryan ở thành phố Gurgaon, bang Haryana, Ấn Độ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.