Phú Quốc mưa lớn và gió mạnh, nhiều trường cho học sinh nghỉ học

18/09/2020 16:47 GMT+7

Ảnh hưởng bão số 5 khiến mưa lớn kéo dài kèm theo gió mạnh xảy ra ở H.Phú Quốc (Kiên Giang) . Để đảm bảo an toàn cho học sinh, nhiều trường đã cho các em tạm nghỉ học.

Ngày 18.9, ông Nguyễn Tùng Lâm, Hiệu trưởng Trường THPT Dương Đông (H.Phú Quốc, Kiên Giang), cho biết  liên tục trong 2 ngày 17 - 18.9, trên địa bàn huyện có nhiều cơn mưa lớn kéo dài kèm gió mạnh khiến một số tuyến đường bị ngập cục bộ, giao thông đi lại gặp nhiều khó khăn. Trước tình hình đó, trường đã quyết định cho học sinh nghỉ học vào chiều cùng ngày để bảo đảm an toàn cho các em. Tùy tình hình thời tiết tiếp theo, trường sẽ thông báo về thời gian đi học lại.
Tương tự, ban giám hiệu một số trường trên địa bàn huyện như: THPT Dương Đông, THPT Phú Quốc, THCS Dương Đông 1, THCS Dương Đông 2… cũng đã chủ động thông báo cho học sinh được nghỉ học vào chiều 18.9. Các trường sẽ bố trí thời gian học bù sau.
Một hiệu trưởng cho biết nhiều giáo viên của trường vì đường bị ngập, không thể đến trường dạy được nên trường phải quyết định cho học sinh nghỉ học và sẽ có kế hoạch dạy bù sau.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, từ sáng 17.9, do ảnh hưởng của bão số 5 nên ở Phú Quốc đã bắt đầu có mưa lớn kèm gió mạnh. Đến đêm 17.9, mưa càng to hơn, khiến các tuyến đường Nguyễn Trung Trực, Cách Mạng Tháng Tám, 30.4,…bị ngập cục bộ. Ông Trần Văn Tám (36 tuổi, nhà trên đường Cách Mạng Tháng Tám), cho biết sau cơm mưa đêm 17.9, đoạn đường này ngập nặng, nhưng sau đó nước rút nhanh chóng nhờ gần đây chính quyền đã nạo vét cống hai bên đường. Tuy nhiên, đến sáng 18.9, một cơn mưa lớn tiếp tục đổ xuống khiến đoạn đường này lại ngập nặng.

Đường Cách Mạng Tháng Tám bị ngập vào sáng 18.9

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Còn đường Nguyễn Trung Trực, đoạn ngang ngã ba sân bay Phú Quốc cũ, cũng bị ngập ngang nửa thân xe máy. Trước tình hình ngập tại đây, người dân đã dùng rào chắn của một cây xăng gần đó chắn ngang để cảnh báo người đi đường.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.