‘Quả trứng vàng’ mới của Quỹ đầu tư TAEL tại Việt Nam

04/06/2018 07:30 GMT+7

Quỹ đầu tư TAEL Partners vừa quyết định bước chân vào thị trường giáo dục Việt Nam với thương vụ đầu tư mới trị giá hàng chục triệu USD. “Quả trứng vàng” được TAEL chọn gửi là IAE - tổ chức giáo dục tư nhân lớn ở Việt Nam.

Trong giai đoạn này, IvyPrep Education - thành viên Tổ chức Giáo dục Mỹ sẽ nhận nguồn vốn để phát triển mô hình giáo dục Đào tạo chuẩn bị du học (CollegePrep).
TAEL Partners là một Quỹ đầu tư tư nhân được thành lập năm 2007, đặt trụ sở tại Singapore, được quản lý bởi một nhóm nhà đầu tư chuyên nghiệp gồm CEO là ông Michael Sng và các cộng sự.
TAEL hiện đang quản lý khối tài sản hơn 1 tỉ USD, tập trung đầu tư vào các công ty đang tăng trưởng tại các nước khu vực châu Á như Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore và Việt Nam.
Riêng tại Việt Nam, mặc dù mới tham gia vài năm, song TAEL đã chọn được những ngành, lĩnh vực thành công (nông nghiệp, thực phẩm, y tế, bất động sản) và công ty có sức tăng trưởng rất tốt. Quỹ này nổi tiếng ở Việt Nam với nhiều thương vụ khủng khi đầu tư vào Taxi Vinasun, PAN Pacific, Công ty Cổ phần Đầu tư và Sản xuất Thống Nhất (GTN)…
Chỉ cách đây vài tháng, ông Michael Sng- Giám đốc điều hành TAEL – đã khẳng định, Việt Nam là thị trường trọng điểm trong hai năm qua và dự kiến trong các năm tiếp theo. Tỷ trọng vốn đầu tư cho thị trường này hiện chiếm 25% tổng vốn đầu tư của Quỹ và dự kiến sẽ gia tăng trong thời gian tới. Quỹ kỳ vọng sẽ giải ngân thêm khoảng 150 triệu USD ở Việt Nam.
Hiện thực hóa chiến lược đó, cuối tháng 5 vừa qua, TAEL đã hoàn tất việc đầu tư hàng chục triệu USD vào giáo dục - một lĩnh vực đang được đánh giá là có tiềm năng đặc biệt lớn tại Việt Nam. Đáng chú ý, “quả trứng vàng” được TAEL chọn lựa là IAE - Tổ chức Giáo dục Mỹ (Institution of American Education).
Lý do TAEL lựa chọn IAE bởi tin tưởng vào năng lực triển khai của đội ngũ lãnh đạo IAE - các nhà giáo dục có uy tín và giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, cũng như cam kết tuyệt đối về chất lượng đào tạo của đội ngũ cán bộ nhân viên. Với định hướng phát triển bền vững, IAE hiện đang là một trong những tổ chức giáo dục tư nhân lớn ở Việt Nam với 9 đơn vị thành viên, bao gồm các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, phổ thông, dạy ngoại ngữ, viện thiết kế… Các đơn vị thành viên của IAE sẽ được nhận nguồn vốn đầu tư gồm: Hệ thống IvyPrep Education, iSMART Education, Đại học Broward…
Thời điểm này, IvyPrep Education sẽ nhận nguồn vốn để phát triển mô hình College-Preparatory Schools (CollegePrep) - Đào tạo chuẩn bị du học.
Được biết IvyPrep Education là đơn vị cung cấp các chương trình đào tạo khá toàn diện từ tiếng Anh học thuật, STEM, lập trình, chứng chỉ phổ thông quốc tế Cambridge và Hoa Kỳ, với cam kết đầu ra rõ rệt là xin được học bổng du học Mỹ.
Theo bà Nguyễn Thị An Quyên - Giám đốc điều hành IvyPrep Education, IvyPrep Education sẽ sử dụng nguồn vốn này để phát triển mở rộng hệ thống và xây dựng mô hình các trung tâm giáo dục College-Preparatory Schools (CollegePrep), với định hướng đào tạo tiếng Anh học thuật, luyện thi chứng chỉ tiếng Anh và phổ thông quốc tế, học Toán - Khoa học bằng tiếng Anh, lập trình, robotics và các kỹ năng cần thiết để thành công tại các trường trung học và đại học tại Mỹ.
Học sinh IvyPrep Education tham gia cuộc thi Debate Champion 2017
Đánh giá về thương vụ này, tiến sĩ Đàm Quang Minh, thành viên Hội đồng Quản trị IAE - nguyên Hiệu trưởng Đại học FPT- cho biết: “Cùng với sự hỗ trợ nguồn vốn từ TAEL Partner, IvyPrep Education sẽ phát triển trở thành hệ thống giáo dục đào tạo chuẩn bị du học lớn và toàn diện nhất hiện nay. Đây sẽ là nơi giúp các em học sinh xây dựng lộ trình, có đầy đủ kiến thức, kỹ năng để tự tin nộp hồ sơ xin học bổng và học tập thành công tại các trường đại học hàng đầu của Mỹ và trên thế giới”.
Nhìn vào thị trường giáo dục Việt Nam, trước TAEL, đã có nhiều quỹ đầu tư lớn như Mekong Capital, EQT Capital Partners, Tập đoàn Tài chính Quốc tế (IFC)… liên tục đổ vốn vào các mô hình giáo dục tiềm năng hoặc các công ty giáo dục. Động thái này không chỉ giúp các doanh nghiệp như “hổ mọc thêm cánh” mà còn thúc đẩy ngành giáo dục của Việt Nam phát triển theo các tiêu chuẩn quốc tế.
Thông tin về IvyPrep Education:
IvyPrep Education ra đời từ sự sáp nhập của Học viện Anh ngữ EQuest và Anh ngữ Việt Mỹ VATC - 2 thương hiệu uy tín và lâu đời tại Hà Nội và TP.HCM.
Với tên gọi mang ý nghĩa “sẵn sàng nhập học đại học hàng đầu tại Mỹ” - IvyPrep Education là hệ thống giáo dục đầu tiên tại Việt Nam triển khai mô hình đào tạo tiên tiến giúp học sinh du học thành công tại Mỹ và trên toàn thế giới. Chương trình đào tạo của IvyPrep Education không dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ đơn thuần mà sử dụng tiếng Anh để giúp học viên học tập, trang bị kiến thức và rèn luyện nhiều kỹ năng khác. Với 15 năm kinh nghiệm, 100% học viên tốt nghiệp tại IvyPrep Education đã và đang du học tại các trường đại học hàng đầu của Mỹ và các nước trên thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.