Quỹ hỗ trợ thiên tai miền Trung: Xây trường vượt lũ ở Quảng Trị

01/06/2009 23:24 GMT+7

Sáng 1.6 tại thôn Đơn Quế, xã Hải Quế (H.Hải Lăng, Quảng Trị), đại diện Quỹ hỗ trợ thiên tai miền Trung đã tổ chức lễ khởi công xây dựng trường Tiểu học Hải Quế cho địa phương này ( ảnh ). Tham dự buổi lễ có ông Phan Diễn - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư T.Ư Đảng, hiện là Chủ tịch Hội đồng Quản lý quỹ hỗ trợ thiên tai miền Trung.

Đây là trường học vừa là nơi học tập vừa có chức năng là nơi tránh lũ cho học sinh và người dân trên địa bàn trong mùa lũ. Trường sẽ khánh thành vào ngày 2.9 tới, có quy mô 6 phòng học kiên cố với đầy đủ các thiết bị dạy học, giải quyết cho gần hơn 300 học sinh với vốn đầu tư hơn 1,7 tỉ đồng từ nguồn tài trợ của quỹ (1,2 tỉ đồng) và vốn đối ứng của H.Hải Lăng.

Quỹ hỗ trợ thiên tai miền Trung được thành lập từ cuối tháng 3.2009, nhằm mục đích tài trợ cho đồng bào ở các tỉnh, thành ven biển miền Trung để phòng tránh, khắc phục hậu quả lũ lụt, thiên tai với các chương trình, đề án xã hội, từ thiện, như: nhà cộng đồng tránh lũ, lớp học vượt lũ, trồng rừng để bảo vệ môi trường sinh thái...

Tin, ảnh: Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.