Quy trình làm bài thi tổ hợp

14/02/2017 10:10 GMT+7

TS làm bài các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp theo lịch thi cùng một phiếu trả lời trắc nghiệm (TLTN). Hết thời gian làm bài của môn thi thành phần cuối cùng của bài thi tổ hợp, cán bộ coi thi mới thu phiếu.

Đây là năm đầu tiên xuất hiện 2 bài thi tổ hợp là: khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn vật lý, hóa học, sinh học); khoa học xã hội (tổ hợp các môn lịch sử, địa lý, giáo dục công dân) đối với TS học chương trình giáo dục THPT; tổ hợp các môn lịch sử, địa lý đối với TS học chương trình GDTX cấp THPT. Do vậy, Bộ GD-ĐT đã có hướng dẫn rất chi tiết về quy trình làm bài thi tổ hợp này.
TS làm bài các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp theo lịch thi cùng một phiếu trả lời trắc nghiệm (TLTN). Hết thời gian làm bài của môn thi thành phần cuối cùng của bài thi tổ hợp, cán bộ coi thi mới thu phiếu. Các môn thi thành phần trong mỗi bài thi tổ hợp có cùng một mã đề thi, TS ghi mã đề thi này trên phiếu để theo dõi.
TS phải nộp lại đề thi, giấy nháp khi hết thời gian làm bài môn thi thành phần nhưng không phải nộp lại đề thi, giấy nháp đối với môn thi sinh học và giáo dục công dân của bài thi tổ hợp. TS không phải nộp lại đề thi, giấy nháp đối với các bài thi độc lập toán, ngữ văn, ngoại ngữ.

tin liên quan

6 lưu ý quan trọng khi thi THPT quốc gia
Ngày 13.2, Bộ GD-ĐT ban hành hướng dẫn thực hiện quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp với những thông tin quan trọng liên quan trực tiếp tới quá trình đăng ký dự thi và làm bài của thí sinh.
TS GDTX thi bài thi khoa học xã hội, TS tự do được xếp phòng thi riêng ở một hoặc một số điểm thi do giám đốc sở GD-ĐT quyết định, việc tổ chức coi thi như sau: Ngoài trường hợp TS thi cả 3 môn thi thành phần của bài thi tổ hợp sẽ tổ chức coi thi như đối với các đối tượng khác, TS chọn các môn thành phần phải có mặt tại phòng thi trước giờ phát đề thi ít nhất 15 phút để làm công tác chuẩn bị. Nếu TS thi 2 môn thi thành phần liên tiếp, ngay sau khi hết giờ làm bài của môn thi thành phần thứ nhất, TS phải dừng bút, nộp đề thi và giấy nháp.
Sau đó cán bộ coi thi phát đề thi môn thi thành phần tiếp theo và giấy nháp mới đúng lịch thi. Khi hết giờ làm bài môn thi thành phần thứ hai, thu đề thi và giấy nháp của TS (trừ môn sinh học và giáo dục công dân) và cho TS ra về dưới sự hướng dẫn của cán bộ giám sát. TS thi 2 môn thi thành phần không liên tiếp, ngay sau khi hết giờ làm bài của môn thi thành phần thứ nhất, TS phải dừng bút, nộp đề thi, giấy nháp. TS phải ngồi nguyên vị trí, giữ trật tự, úp phiếu TLTN xuống mặt bàn và bảo quản phiếu TLTN trong suốt thời gian chờ thi môn thành phần tiếp theo. TS chỉ thi một môn thi thành phần thì ngay sau khi hết giờ làm bài, cán bộ coi thi thu phiếu TLTN, thu đề thi và giấy nháp của TS (trừ các môn sinh học và giáo dục công dân) và cho TS ra về dưới sự hướng dẫn của cán bộ giám sát.
Nhiều trường xét tuyển bằng bài thi tổ hợp
Trường ĐH Tài chính - Kế toán (Quảng Ngãi) vừa công bố phương án tuyển sinh. Theo đó năm nay trường xét tuyển dựa vào 2 phương thức: sử dụng kết quả thi THPT quốc gia (60% chỉ tiêu) và kết quả học bạ lớp 12 (40% chỉ tiêu). Đáng chú ý, trường có sử dụng tổ hợp xét tuyển mới có chứa bài thi tổ hợp trong xét tuyển tất cả các ngành. Cụ thể, tổ hợp văn, toán, khoa học xã hội cho ngành luật kinh tế. Tổ hợp toán, văn, khoa học tự nhiên cho các ngành còn lại. Tổng chỉ tiêu của trường là 1.300.
Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM cũng xét thêm 2 tổ hợp mới có chứa bài thi tổ hợp gồm: toán, khoa học tự nhiên, tiếng Anh và toán, khoa học xã hội, tiếng Anh. Nguyên tắc xét tuyển các ngành được xác định khác nhau. Theo đó, các ngành luật kinh tế, ngôn ngữ Anh, hệ thống thông tin quản lý có chỉ tiêu và điểm trúng tuyển riêng. Các ngành còn lại hệ đại trà có điểm chuẩn chung, sau 3 học kỳ đầu sinh viên được phân ngành theo nguyện vọng và kết quả học tập.
Hà Ánh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.