Rút ngắn đường vào đại học chuẩn 4 sao quốc tế

17/06/2020 08:00 GMT+7

Với nhiều ưu điểm: thủ tục đơn giản - khả năng trúng tuyển cao, có thể chủ động hơn trong quá trình xét tuyển… phương thức xét tuyển đại học dựa trên kết quả học bạ THPT đã khẳng định được sức hút với nhiều thí sinh.

Xét tuyển đại học bằng học bạ: con đường ngắn, cơ hội cao

Kết quả thi thường bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố chứ không chỉ riêng năng lực. Không phải ai cũng có thể hoàn thành kỳ thi THPT với phong độ tốt nhất và việc “học tài thi phận” là điều dễ gặp phải với nhiều thí sinh (TS). Chính vì thế, học bạ được xem là cơ sở để đánh giá năng lực TS một cách toàn diện nhất và phương thức xét tuyển học bạ đã mở ra cơ hội cho các TS có năng lực học tập khá, giỏi nhưng không thể hiện được hết khả năng của mình trong phòng thi.
Bên cạnh đó, phương thức xét học bạ THPT còn có thêm ưu điểm là được áp dụng cho tất cả các TS tốt nghiệp từ năm 2020 trở về trước. Nhóm TS này không bị chi phối bởi việc chọn môn thi THPT mà ngược lại còn được quyền chọn tổ hợp môn xét tuyển sở trường theo hướng có lợi về điểm số, nắm quyền chủ động trúng tuyển mà không cần đặt nặng vấn đề ôn tập, thi cử và giảm áp lực về kết quả thi THPT. Với kết quả học tập tốt, các TS cũng có nhiều cơ hội để lựa chọn ngành nghề đúng với xu hướng và sở thích, sở hữu được các suất học bổng đầu vào giá trị. Đây chính là lý do mà phương thức xét tuyển học bạ được xem là lựa chọn thông minh trên cuộc đua giành vé thông hành vào giảng đường đại học.
Mong muốn mở ra nhiều cơ hội cho TS lựa chọn và chinh phục giấc mơ vào đại học nên ngoài các phương thức: Xét điểm thi THPT 2020; Xét kết quả thi đánh giá năng lực của ĐHQG TP.HCM; Xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển, cử tuyển, năm 2020, ĐH Nguyễn Tất Thành tiếp tục áp dụng phương thức xét học bạ cho 46 chương trình đào tạo đại học chính quy với 50% trong tổng chỉ tiêu. Điều kiện xét tuyển đơn giản, TS chỉ cần tốt nghiệp THPT và lựa chọn 1 trong 3 tiêu chí sau (theo hướng có lợi nhất):
- ĐTB cả năm lớp 12 đạt từ 6.0;
- Điểm tổ hợp các môn xét tuyển lớp 12 đạt từ 18 điểm;
- Tổng ĐTB 1 HK lớp 10 + ĐTB 1 HK lớp 11 + ĐTB 1 HK lớp 12 đạt từ 18 điểm - đây là lựa chọn tối ưu được nhiều TS lựa chọn nhất hiện nay vì không cần đợi kết quả học kỳ 2 lớp 12 vẫn có thể nộp hồ sơ.
(Riêng khối ngành sức khỏe, Trường áp dụng ngưỡng điểm do Bộ GD-ĐT quy định).
Để có thể rút ngắn đường vào ĐH Nguyễn Tất Thành trong đợt 2 (từ nay đến hết ngày 2.8.2020), TS chỉ cần đăng ký xét học bạ online tại: tuyensinh.ntt.edu.vn; hoặc chuẩn bị hồ sơ và nộp về ĐH Nguyễn Tất Thành - 300A Nguyễn Tất Thành, P.13, Q.4, TP.HCM. Các TS tốt nghiệp THPT năm 2020 có thể nộp trước phiếu đăng ký để được ưu tiên xét tuyển, sau đó bổ sung bản sao giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời để được công nhận kết quả trúng tuyển.

Học trường chuẩn 4 sao quốc tế, tự tin hội nhập toàn cầu

ĐH Nguyễn Tất Thành thu hút đông đảo SV theo học không chỉ ở lý do đào tạo đa ngành nghề đáp ứng nhu cầu của xã hội; cơ hội học tập, làm việc trải nghiệm tại Nhật, Hàn, Đức, Trung, Israel… mà còn bởi trường luôn quan tâm đến đầu ra, đảm bảo 100% SV được giới thiệu và tìm được việc làm ngay sau khi ra trường.
Đặc biệt, nơi đây còn được xem là tòa nhà tri thức với nhiều chương trình đạt chuẩn AUN-QA, được Bộ GD-ĐT công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục, và Tổ chức QS Anh quốc công nhận đạt chuẩn 4 sao quốc tế. Trên cơ sở đó, tất cả SV đều được học tập trong môi trường hiện đại, giúp phát triển tối ưu năng lực và tư duy sáng tạo. Ngoài nền tảng kiến thức cơ sở, SV còn được trau dồi nhiều kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ, được học tập, nghiên cứu cùng tập thể sư phạm chất lượng, đặc biệt là có cơ hội làm quen với môi trường làm việc thực tế và học hỏi kinh nghiệm của đội ngũ giảng viên doanh nhân đều là các chuyên gia đầu ngành. Điều này giúp SV chuyên tâm hơn vào việc học, tự tin hội nhập với bạn bè quốc tế trong xu hướng toàn cầu.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.