'Săn' học bổng: Thạc sĩ Trần Thanh Tâm chinh phục AAS

07/09/2015 11:04 GMT+7

(TNO) AAS (Australia Award Scholarship - học bổng chính phủ Úc) là mơ ước của nhiều bạn trẻ ở Việt Nam. TNO xin giới thiệu những kinh nghiệm thực tế của thạc sĩ Trần Thanh Tâm, người đã chinh phục thành công học bổng này.

(TNO) AAS (Australia Award Scholarship - học bổng chính phủ Úc) là mơ ước của nhiều bạn trẻ ở Việt Nam. TNO xin giới thiệu những kinh nghiệm thực tế của thạc sĩ Trần Thanh Tâm, người đã chinh phục thành công học bổng này.

Trần Thanh TâmThạc sĩ Trần Thanh Tâm - Ảnh nhân vật cung cấp
Thạc sĩ Trần Thanh Tâm (thạc sĩ Luật nghiên cứu tại Đại học La Trobe, Úc; hiện là giảng viên Trường đại học Ngoại thương cơ sở II tại TP.HCM) chia sẻ: Không chỉ riêng học bổng AAS mà tất cả mọi học bổng, từ khâu hồ sơ đến phỏng vấn, yếu tố chuẩn bị luôn là điều mà các ứng viên cần lưu ý nhất.
Thanh Tâm cho biết anh dành ít nhất 2-3 tháng để nghiên cứu về tất cả các loại giấy tờ, tìm hiểu và hoàn tất hồ sơ rất sớm. Còn thắc mắc gì, anh tìm hiểu thông tin trên các mạng xã hội, hỏi các anh chị đi trước.
"Quan trọng hơn cả là bạn phải xem thử mình có phù hợp với học bổng đó hay không? Học bổng AAS tìm kiếm những người có tố chất lãnh đạo, những người học tập tại Úc và có thể quay về Việt Nam để đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam trong tương lai. Do đó, nếu bạn chứng minh được những điều mà học bổng AAS cần, và chuẩn bị kỹ hồ sơ thì chắc hẳn bạn sẽ chinh phục được hội đồng xét duyệt", Thanh Tâm khẳng định.
Thanh Tâm chia sẻ thêm kinh nghiệm của mình là “Stand out the crowd” (Bước ra khỏi đám đông). Anh giải thích: Học bổng nhận hàng trăm, hàng nghìn đơn đăng ký. Do vậy, từ khâu điểm số, thành tích cá nhân và bài luận, bạn phải làm thế nào để nổi bật trước đám đông, đây chính là cách để bạn "săn" học bổng AAS. Và dĩ nhiên bạn sẽ không bao giờ thành công nếu thiếu đi sự hỗ trợ của các bạn bè xung quanh. Những người thân sẽ giúp bạn kiểm tra hồ sơ, tập dượt lúc phỏng vấn và hơn hết là một sự tự tin cho hành trình chinh phục học bổng.
 
 
 
 
 
 
 
 
Trần Thanh Tâm
- Thạc sĩ Luật nghiên cứu tại Đại học La Trobe (Úc).
- Hiện là giảng viên ĐH Ngoại thương cơ sở II tại TP.HCM.
- Được học bổng chính phủ Úc năm 2014.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.