San sẻ áp lực với thí sinh

29/06/2016 05:08 GMT+7

Hơn 4.500 chỗ trọ giá rẻ và miễn phí, 1.300 suất cơm và 30.000 lít nước khoáng miễn phí... đã được Tỉnh đoàn Bình Định huy động để phục vụ TS.

Gia đình ông Trần Ngọc Dũng (nhà ở số 5 Thi Sách, TP.Quy Nhơn) tham gia “tiếp sức” cùng Đoàn thanh niên được 6 năm với hàng chục chỗ ở miễn phí mỗi năm. Các TS đến nhà ông chỉ lo việc ôn thi, còn lại chỗ ăn ngủ, điện nước sinh hoạt ông không lấy tiền. Với những hoàn cảnh khó khăn, ông còn mời ăn cơm chung với gia đình để san sẻ tối đa áp lực mà TS gặp phải.
Ông Dũng trải lòng: “Trước đây, vợ chồng tôi cũng khổ lắm. Giờ thấy các cháu đi thi thì giúp, nhất là học sinh nghèo ở quê vô. Mà mình có giúp được gì nhiều đâu, chỉ giúp chỗ ở thôi thì đáng là bao. Giúp người cũng là một cách để dạy con cái làm người lương thiện, vợ chồng tôi tâm niệm như thế”.

Đợt này, gia đình chị Trần Thị Thu Hà (ở P.Nguyễn Văn Cừ, TP.Quy Nhơn) không chỉ giúp các TS có chỗ trọ khang trang, giá rẻ mà còn tận tình ghi cụ thể số điện thoại và chú thích “gọi điện để gia đình ra bến xe đón”. Hơn 10 năm qua, chị Hà miệt mài tham gia giúp hàng trăm học sinh có nơi chốn tử tế trọ học ôn thi.
“Nhà tôi rộng rãi chưa có ai ở mấy nên tạo điều kiện cho các cháu, tôi cũng chỉ lấy chút tiền điện nước gọi là. Nhớ lại lúc trước, khi chân ướt chân ráo vô TP.HCM đi thi, tôi được người dân rộng lòng đón tiếp như người thân. Tôi muốn đền đáp những ân tình này trong đời bằng cách đơn giản là giúp lại những em học sinh như mình ngày xưa. Mình làm được gì thì làm, như đưa đón giúp TS đi thi, đặt vé xe cho các em ra về…”, chị Hà chia sẻ.

tin liên quan

Lần đầu tiên 63 tỉnh, thành giúp thí sinh
Năm nay, kỳ thi THPT quốc gia được chia thành nhiều cụm ở tất cả các tỉnh thành trên cả nước. Để phù hợp với sự thay đổi của kỳ thi, chương trình Tiếp sức mùa thi được tổ chức tại 63/63 tỉnh, thành.

Chị Huỳnh Thị Anh Thảo, Phó bí thư Tỉnh đoàn Bình Định, cho biết số lượng TS tham dự kỳ thi năm nay khoảng 13.500, chỉ bằng chừng 1/3 năm 2015. Tuy nhiên, công tác giúp TS lại được chuẩn bị chu đáo hơn, tăng cả chất lẫn số lượng. Lực lượng tình nguyện viên phân thành 17 đội chốt chặn ở các điểm nút giao thông quan trọng như: bến xe, bến tàu, cửa ngõ ra vào thành phố, các trường ĐH…
Ngoài ra, Tỉnh đoàn Bình Định còn phối hợp Công an TP.Quy Nhơn thành lập 6 đội đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông cho TS. Các TS khó khăn ở các huyện xa sẽ được đưa đón miễn phí bằng ô tô 50 chỗ do Tỉnh đoàn huy động.

tin liên quan

Tiếp sức thí sinh sẽ quy mô hơn
Trả lời phỏng vấn của Thanh Niên, tiến sĩ Võ Văn Thành Nghĩa, Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Long, cho biết để phù hợp với sự thay đổi của kỳ thi, chương trình “Tiếp sức mùa thi” sẽ được tổ chức quy mô hơn.

“Tụi mình đã sẵn sàng và tư vấn cho nhiều TS từ ngay hôm ra quân tiếp sức mùa thi 28.6. Mong sao giúp được càng nhiều TS thì càng tốt”, Trần Thị Thanh Thái, Đội tiếp sức tại Bến xe Trung tâm TP.Quy Nhơn, cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.