Sắp khai trương trường mầm non chuẩn Nhật Bản tại Việt Nam

26/07/2017 08:00 GMT+7

Theo dự kiến, tháng 8. 2017, JP Holdings - Tập đoàn giáo dục mầm non danh tiếng của Nhật Bản - sẽ cùng đối tác Việt Nam là Công ty CP Giáo dục Việt Nhật khai trương trường mầm non chuẩn Nhật Bản tại Việt Nam.

Nhân dịp này, Báo Thanh Niên đã có buổi phỏng vấn bà Uchino và ông Murayama của Tập đoàn JP Holdings.
Bà có thể cho biết mục tiêu xây dựng trường mầm non của JP Holdings tại nước ngoài?
Bà Uchino: Chúng tôi hướng đến 3 mục tiêu chính: Cung cấp một môi trường mầm non an toàn, an tâm và thân thiện. Đưa văn hóa Nhật Bản vào giáo dục mầm non để từ đó mọi người sẽ trở nên yêu thích, gần gũi với đất nước và con người Nhật. Truyền đạt sự quan trọng của đạo đức, kỷ luật, lễ giáo và phép tắc chào hỏi. Đây là những giá trị mà các nước Đông Nam Á đang có nhu cầu trong giáo dục mầm non
Những đặc điểm nổi bật trong giáo dục mầm non của Tập đoàn JP Holdings là gì, thưa bà?
Bà Uchino: Thứ nhất, là giúp trẻ biết nắm biết cơ hội và hình thành năng lực tự phát triển, hoàn thiện bản thân, năng lực giải quyết các vấn đề. Thứ hai, là giúp trẻ khả năng tự lập, làm nền tảng để trẻ phát triển về sau và tôn trọng cá tính của trẻ. Thứ ba là cho trẻ cảm nhận sự vật xung quanh bằng 5 giác quan: thính giác, xúc giác, vị giác, khứu giác và thị giác để trẻ có nhiều trải nghiệm phong phú. Thứ tư là cho trẻ tác phong và tinh thần trách nhiệm, lễ nghi chào hỏi, kỷ luật, đạo đức, biết quan tâm đến người khác, tinh thần trách nhiệm với công việc và vai trò được phân công…
Cụ thể, trẻ theo học tại trường mầm non JP của Nhật Bản sẽ đạt được những gì ?
Bà Uchino: Trẻ sẽ có được khả năng tự suy nghĩ, tự học và tự lập. Khi trẻ đã có được những khả năng này thì sẽ tạo được các kết nối khác giúp trẻ tiến bộ toàn diện. Chúng ta sẽ thấy bóng dáng trẻ là một người biết tự suy nghĩ và ham muốn học hỏi.
Ở Việt Nam, giáo dục cần sự phối hợp, gắn kết giữa Nhà trường - Gia đình - Xã hội. Ở Nhật Bản thì sao, thưa bà?
Bà Uchino: Ở Nhật Bản cũng vậy, cho nên, chúng tôi đề cao sự phối hợp này ở trường mầm non mà chúng tôi sắp hợp tác thành lập tại Việt Nam. Chúng tôi đánh giá cao tầm quan trọng của năng lực nuôi dạy của những người lớn xung quanh trẻ.
Giáo viên Viêt Nam sẽ được huấn luyện như thế nào tại trường mầm non chuẩn Nhật như JP HOLDINGS?
Bà Uchino: Trước khi trở thành nhân viên chính thức, giáo viên sẽ được học chương trình giáo dục mầm non Nhật Bản và sau đó sẽ được học cách nuôi dạy trẻ được áp dụng tại trường. Họ cũng sẽ thường xuyên được đào tạo nâng cao chuyên môn từ các giáo viên mầm non người Nhật.
Cơ sở vật chất, trang thiết bị... JP Holdings sẽ đầu tư như thế nào tại các trường mầm non mở tại Việt Nam?
Ông Murayama: Chúng tôi sẽ trang bị các trang thiết bị, nội thất, công cụ học tập đạt chuẩn như trường mầm non tại Nhật Bản, hợp tác với những đối tác có người Nhật làm quản lý để đảm bảo về chất lượng như: Công ty xây dựng nhà trẻ, công ty cung cấp thức ăn, công ty cung cấp bàn ghế …
Trường mầm non đầu tiên của JP Holdings dự tính sẽ ở đâu? Kế hoạch cụ thể để mở hệ thống trường mầm non của JP Holdings? sẽ như thế nào?
Ông Murayama: Chúng tôi đang hợp tác với đối tác là Công ty CP Giáo dục Việt Nhật triển khai xây dựng trường mầm non đầu tiên tại khu căn hộ cao cấp Happy Valley, Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP.HCM (sắp tới là Đà Nẵng ). Sau đó, sẽ mở thêm trường ở các khu vực khác, nhưng ở thời điểm hiện tại chúng tôi vẫn chưa thể công bố cụ thể được.
Để giúp quý phụ huynh hiểu rõ hơn về giáo dục mầm non Nhật Bản và trường mầm non sắp khai trương, Công ty CP Giáo dục Việt Nhật và Tập đoàn JP Holdings sẽ tổ chức buổi tọa đàm Giới thiệu những ưu điểm của giáo dục mầm non Nhật Bản vào ngày 29 và 30.7.2017 tại Phòng Sinh hoạt Cộng đồng, đường 6, Lô R18, Khu căn hộ Happy Valley, phường Tân Phong, quận 7, TP.HCM.
Mọi chi tiết xin liên hệ: Cô Bảo Trinh: 0938 7373 91; Anh Thuận 090 303 9979.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.