Sẽ thành lập Hội đồng ngành tại Việt Nam

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
14/05/2018 21:16 GMT+7

Thành lập Hội đồng ngành tại Việt Nam, trong đó có Hội đồng ngành du lịch theo mô hình của Úc, là hướng đi sắp tới mà Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp sẽ triển khai.

Đó là một trong những nội dung quan trọng trong Biên bản ghi nhớ hợp tác lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp giữa Bộ GD-ĐT Úc (MOU) với Bộ LĐ-TB-XH Việt Nam, đang được Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và Đại sứ quán Úc tại Việt Nam phối hợp thực hiện trong thời gian tới.
Ông Nguyễn Mạnh Cường, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ LĐ-TB-XH, cho biết: “Có bốn nội dung hợp tác cần ưu tiên đó là chính sách, quản trị và kiểm định chất lượng; đội ngũ nhân sự có chất lượng và giáo trình; hợp tác giữa các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và cuối cùng là giao lưu trao đổi sinh viên, học bổng giữa hai nước”.
Được biết, Tổng cục đã tổ chức một số hoạt động tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và Úc trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp như: tọa đàm giao lưu với các đại sứ nghề của Úc, hội nghị về nâng cao hiệu quả công tác truyền thông về giáo dục nghề nghiệp với sự tham dự và chia sẻ kinh nghiệm của Úc…
Đại diện của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cũng cho hay, trong thời gian tới sẽ thành lập Hội đồng ngành tại Việt Nam để giúp cho việc phát triển các tiêu chuẩn nghề nghiệp, từ đó đảm bảo đào tạo đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động. Trong đó, mô hình Hội đồng ngành du lịch của Úc sẽ được nghiên cứu lộ trình cụ thể để áp dụng triển khai trước.
Tại Úc, mô hình hội đồng ngành du lịch được xây dựng để phát triển tiêu chuẩn kỹ năng nghề trên cơ sở đề xuất từ các ngành, lĩnh vực kinh tế, trong đó có kinh nghiệm từ các thành viên ban tư vấn ngành logistics.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.