Sẽ xử lý nghiêm vi phạm của giáo viên 'quyền lực' im lặng không giảng bài

Đánh giá tác giả

4 Thanh Niên Online
Chiều 3.4, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có báo cáo chính thức gửi Thường trực Thành ủy, Thường trực UBND TP.HCM về việc xử lý nội dung phản ánh của học sinh về cô giáo im lặng không giảng bài trong 4 tháng.
Trường THPT Long Thới, nơi xảy ra sự việc /// B.THANH Trường THPT Long Thới, nơi xảy ra sự việc - B.THANH
Trường THPT Long Thới, nơi xảy ra sự việc
B.THANH

Như Thanh Niên đã thông tin trong bài viết Nữ sinh bật khóc khi kể về giáo viên 'quyền lực' đăng ngày 23.3, tại buổi gặp gỡ học sinh tiêu biểu do Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức, khi đề cập đến mối quan hệ giữa giáo viên và học sinh, một nữ sinh Trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè) vừa khóc vừa nói: “Trong lớp có một cô giáo bộ môn khi lên bục giảng không nói gì với chúng con cả, cô không dạy, cô chỉ viết bài. Đã hơn một học kỳ, lớp con phải tự học, tự làm bài. Giáo viên chủ nhiệm của chúng con có cố gắng giải quyết nhưng không thành công. Có thể nói là cô khá 'quyền lực', mọi người đều sợ, con và cả thầy cô cũng vậy...”.

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT TP.HCM, ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh trên, lãnh đạo Sở đã kết luận đây là vụ việc ảnh hưởng đến quyền lợi học sinh, vì vậy Sở lập tổ công tác đến trường để làm việc với các bên liên quan. Sở GD-ĐT TP.HCM xác định: Giáo viên T.T.M.C đã có sai phạm về chuyên môn nghiệp vụ, không thực hiện đầy đủ nhiệm vụ của giáo viên khi giảng dạy toán tại lớp 11A1. Đồng thời, giáo viên chủ nhiệm, trợ lý thanh niên khi tiếp nhận ý kiến phản ánh của học sinh đã không làm tròn trách nhiệm, không xử lý kịp thời các ý kiến của học sinh và không phản ánh lên cấp trên. Đặc biệt, lãnh đạo nhà trường đã thiếu sót trong công tác quản lý, để sự việc xảy ra trong thời gian dài mà không phát hiện, xử lý.

Sở chỉ đạo hiệu trưởng nhà trường khẩn trường tiến hành xem xét xử lý kỷ luật các cá nhân có liên quan, báo cáo sở. Bên cạnh đó, cần có các biện pháp để ổn định tình hình nhà trường, tâm lý học sinh và giáo viên, đảm bảo công tác học tập chuẩn bị cho các kỳ thi cuối năm. Sở cũng chỉ đạo nhà trường phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh để có các giải pháp nhằm ổn định tâm lý, không để ảnh hưởng đến kết quả học tập, đặc biệt vào thời điểm chuẩn bị các kỳ thi kết thúc năm học như hiện nay. 

Theo báo cáo của Trường THPT Long Thới, ngày 7.4 nhà trường sẽ họp toàn thể đơn vị thực hiện quy trình xem xét, xử lý kỷ luật viên chức. Về trách nhiệm của lãnh đạo nhà trường, Sở GD-ĐT sẽ tiến hành xem xét trách nhiệm và xử lý hiệu trưởng sau khi có báo cáo đầy đủ từ nhà trường và các cá nhân liên quan. 

Sở GD-ĐT TP.HCM cũng đánh giá vụ việc đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi học sinh, gây bức xúc cho phụ huynh học sinh, cho xã hội, làm ảnh hưởng đến uy tín đội ngũ nhà giáo, vì vậy phải xử lý nghiêm người vi phạm.

Bình luận 4

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Kim Liên

Cô giáo đã tự tước cái quyền giảng dạy của mình, cô ấy không muốn làm nghề Giáo, không tha thiết với nghề dạy học, đã vi phạm nghiêm trọng quy tắc giảng dạy và điều lệ Trường học . Việc cô giáo lên lớp không giảng bài là cái tát quá lớn vào đạo đức Nhà giáo, xúc phạm đến quyền lợi và sự hình thành nhân cách của học sinh. Phải xử lý thật mạnh tay không chỉ với cô giáo lên lớp không giảng bài mà cả Hiệu trưởng của Trường này vì thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý, để giáo viên lên lớp không giảng bài cả 4 tháng như vậy

Trần Đăng Trưởng

Đọc những lời bạn viết thật sự mình cũng hiểu được tâm trạng bức xúc của bạn. Đúng! Cần làm thật nghiêm để không còn trường hợp này tái diễn.

Trần Tấn Hồng

Tôi nhĩ, việc này chẳng có gì to lớn. Cô giáo này cần sự giúp đõ của đồng nghiệp, của hiệu trưởng, của toàn thể nhà trường, chứ đâu cần phải xử lý nghiêm. Tôi là một giáo viên đã hưu trí, nên nghe việc này rất đau xót. Chúng ta còn nhiều việc phải xử lý nghiêm nhưng không xử lý được. Riêng cô giáo này nhắm có thể nên "xử lý nghiêm" được thì tiến hành.

trân thị nhiễu

với cô giáo nầy , nên xử lý nghiêm , không cho đứng lớp, vì có cho cô nầy đứng lớp thì cô ta vẫn cư im lặng , lúc nầy xử lý làm sao cho đáng
Theo tôi nên khuyên cô giáo nầy nên thôi việc, tìm việc khác mà làm. Nếu cứ đeo đuổi là nhà giáo, cô giáo nầy đã tự đánh mất mình, giũ cô nầy lại trường chỉ làm khổ cho học sinh mầ thôi.
Nên động viên cô giáo nầy tìm nghề khác mà làm , đừng làm giáo việ đứng lớp nữa.
phòng giá dục địa phương- không nên dung túng cô giáo nầy không để cô ta dạy trường nầy, khuyên cô giáo tìm nới khác để hành nghề
Phòng giáo dục địa phương đừng dung túng cô giáo nầy-, nên khuyên cô nầy tìm viêc khác mà làm. Cô giáo không đủ đạo đức hành nghề giáo viên.

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Trường ĐH đánh đổi chất lượng đầu vào!>

Trường ĐH đánh đổi chất lượng đầu vào!

Theo TS Phạm Tất Thắng, Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên, Nhi đồng của Quốc hội, khi được thể hiện quyền tự chủ, các trường cũng thường ưu tiên lợi ích trước mắt thay vì xây dựng nền móng chất lượng lâu dài...
 /// Minh họa: DAD>

Nỗi buồn về văn hóa ứng xử học đường

Trường học không chỉ là nơi dạy cho các em học sinh tri thức mà còn là nơi dạy cho các em về nhân cách, đạo đức của con người. Thế nhưng, cùng với thời gian thì nét đẹp về văn hóa ứng xử trong học đường đang dần bị mai một. 
 /// Ảnh minh họa: Đào Ngọc Thạch>

Nhiều trường ĐH tiếp tục xét tuyển bổ sung

Trường ĐH Trần Đại Nghĩa thông báo xét tuyển bổ sung trình độ ĐH hệ chính quy các ngành dân sự. Các ngành cụ thể gồm: công nghệ thông tin (25 chỉ tiêu - CT), công nghệ kỹ thuật ô tô (9 CT) và công nghệ kỹ thuật cơ khí (23 CT).