Sinh viên Anh biểu tình phản đối giá thuê nhà trọ tăng cao

07/05/2016 16:32 GMT+7

Hơn 1.000 sinh viên ở nhiều trường đại học tại thủ đô London (Anh) đã đồng loạt biểu tình phản đối giá thuê nhà trọ tăng cao. Họ cho rằng việc tăng giá nhà sẽ gây rất nhiều khó khăn cho sinh viên nghèo .

 Sinh viên trường UCL phản đối giá thuê nhà tăng - Ảnh chụp màn mình The Independent

Liên đoàn sinh viên Anh tuyên bố ủng hộ cuộc biểu tình và kêu gọi các trường đại học cho thuê nhà với già vừa phải nhằm đảo bảo quyền thuê nhà công bằng giữa các sinh viên, theo The Guardian.
Họ cũng cho biết các sinh viên tham gia cuộc biểu tình sẽ tổ chức đi đến các ký túc xá, khuôn viên nhiều trường đại học ở Anh trong học kỳ sau, nhằm vận động những sinh viên khác mở các chiến dịch phản đối tương tự.
Những người tham gia biểu tình ở London là sinh viên 4 trường, gồm Đại học Cao đẳng London (UCL), Đại học Goldsmiths, Đại học Roehampton và Viện Nghệ thuật Courtauld.
Họ từ chối trả tiền thuê nhà vì cho rằng giá quá cao, bất chấp nguy cơ bị đuổi khỏi phòng trọ. Tổng số sinh viên tuyên bố giữ lại tiền thuê nhà ở 4 trường đã lên hơn 1.000 người.
Các sinh viên chỉ trích tiền thuê trọ không chỉ cao mà chất lượng phòng ở còn kém. Năm 2015, trường UCL đã phải bồi thường hơn 580.000 USD cho sinh viên vì ô nhiễm tiếng ồn và bị chuột phá hoại.
Tính từ năm 2010, giá thuê phòng trọ của UCL đã tăng 40%. Tuy nhiên, phía nhà trường cho biết mức tăng này vẫn còn thấp hơn so với mức tăng của thị trường.
Người phát ngôn UCL khi đó đã thừa nhận chất lượng phòng trọ có vấn đề và cam kết trường sẽ dùng lợi nhuận từ thuê trọ của sinh viên để sửa chữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.