Sinh viên dựng quầy thực phẩm miễn phí cho bạn

02/11/2016 14:45 GMT+7

Một sinh viên ở Mỹ được mọi người khen ngợi khi biến căn phòng ký túc xá của mình thành quầy thức ăn miễn phí để giúp các bạn học có nhu cầu.

Theo Fox News, sinh viên Justin Franks, Trường ĐH Alabama A&M, vừa học, vừa đi làm thêm ở ký túc xá, nhưng vẫn cố gắng giúp đỡ các sinh viên khó khăn khác.
Vào tháng 9 vừa qua, Franks để ý thấy nhiều sinh viên gặp khó khăn. “Tôi để ý thấy vài sinh viên nói rằng họ phải đi ngủ với cái bụng đói. Nên tôi cứ nghĩ về điều đó và tự nhủ có thể làm gì cho họ đây”.
Vậy là anh đã khởi xướng dự án xây dựng quầy thức ăn miễn phí cho sinh viên chỉ với 40 đô la Mỹ từ tiền túi của mình.
Sinh viên dựng quầy thực phẩm miễn phí cho bạn 1
Quầy thực phẩm đơn giản được Franks đăng trên Facebook để kêu gọi sự giúp đỡ từ nhiều người Ảnh Facebook/ Justin Franks
Ban đầu, Franks chỉ có thể mua mì gói, nước trái cây, khăn giấy, nước uống,... Sau đó, anh đăng hình ảnh quầy thực phẩm lên Facebook và chia sẻ của anh nhanh chóng được hàng trăm người khác biết đến. Anh nhận được nhiều sự đóng góp từ các tổ chức trong trường, hội cựu sinh viên, các tổ chức ở địa phương.
Franks nói: “Tôi không ngờ lại nhận được nhiều chia sẻ như vậy, mọi người thật sự đã quan tâm tới sinh viên và Trường ĐH Alabama A&M”.
Hiện tại, quầy thực phẩm miễn phí của Franks đã phong phú hơn với các loại thực phẩm khác nhau như: đồ đóng hộp, khoai tây chiên, mì gói, hay các sản phẩm vệ sinh cá nhân cần thiết.
Những sinh viên có nhu cầu có thể đến quầy thực phẩm 3 lần/tuần. Quầy này mở cửa lúc 18 giờ cho tới 23 giờ. Franks nói rằng đến nay anh đã giúp đỡ được gần 100 sinh viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.