Sinh viên Duy Tân đạt giải cao tại Olympic Hóa học toàn quốc 2018

18/05/2018 10:09 GMT+7

Dù đang là sinh viên năm nhất nhưng cả 5 bạn sinh viên Đại học (ĐH) Duy Tân lần đầu tiên tham gia vào Kỳ thi Olympic Hóa học sinh viên toàn quốc đều “rinh” về các giải thưởng lớn với 4 giải nhì và 1 giải ba.

Cứ 2 năm một lần, Kỳ thi Olympic Hóa học sinh viên toàn quốc lại được tổ chức, đem đến cho các bạn sinh viên trong cả nước cơ hội được thể hiện năng lực học tập và nghiên cứu đối với môn học này. Olympic Hóa học sinh viên toàn quốc là sáng kiến của Hội Hóa học Việt Nam, nhằm động viên phong trào học tập, nghiên cứu khoa học của sinh viên và góp phần nâng cao, đổi mới phương pháp giảng dạy hóa học tại các trường ĐH, cao đẳng trên toàn quốc. Cuộc thi được tổ chức với sự phối hợp của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Bộ GD-Đt, Hội Sinh viên Việt Nam và một số đơn vị khác. Năm nay, Kỳ thi Olympic Hóa học sinh viên toàn quốc lần thứ 10 đã diễn ra từ ngày 13 - 18.4.2018 tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, thu hút sự tham gia đông đảo của 266 thí sinh và 98 giảng viên đến từ 41 trường ĐH lớn trên cả nước. Đây cũng là một trong những hoạt động bổ ích, mang nhiều ý nghĩa tích cực, gồm: Giúp thúc đẩy tinh thần học tập, nghiên cứu khoa học của sinh viên; Tạo ra một sân chơi bổ ích cho sinh viên đam mê ngành hóa học; Đồng thời, là dịp để các trường phát hiện, ươm mầm và phát triển những tài năng tương lai trong lĩnh vực Hóa học cho đất nước.
Sau khi nhận được thông báo phát động Kỳ thi Olympic Hóa học sinh viên toàn quốc lần thứ 10 vào tháng 10.2017, ĐH Duy Tân đã tuyển chọn các em sinh viên có năng khiếu để “dùi mài kinh sử” chuẩn bị cho kỳ thi. Sau hơn 5 tháng miệt mài ôn luyện, đội tuyển Olympic Hóa học của ĐH Duy Tân gồm 5 em sinh viên năm nhất đến từ Khoa Y và Khoa Dược đã tham gia dự thi và tất cả đều có giải gồm:
- 4 giải nhì của:
o Trần Nguyễn Thuận Hòa (K23YDH3),
o Võ Thanh Nam (K23YDH3),
o Nguyễn Thị Ngọc Huyền (K23YDK1),
o Nguyễn Thanh Minh (K23YDK1), và
- 1 giải ba của: Mai Nữ Lệ Hằng (K23YDH5).
ĐH Duy Tân ký kết với nhiều đại học Mỹ và cơ quan, đơn vị Y tế Việt Nam để nâng cao chất lượng giảng dạy
ĐH Duy Tân ký kết với nhiều ĐH Mỹ và cơ quan, đơn vị Y tế Việt Nam để nâng cao chất lượng giảng dạy
Là “người đưa đò” dẫn dắt các em sinh viên từ lúc ôn luyện đến khi đi thi, ThS Phan Thị Việt Hà - Trưởng Bộ môn Hóa, ĐH Duy Tân cho biết: “Ban đầu, tôi cũng khá lo lắng vì các em sinh viên trong đội tuyển chỉ mới học năm nhất, vừa bước vào ngưỡng cửa ĐH và chưa có kinh nghiệm trong bất kỳ một kỳ tranh tài có quy mô nào. Tuy nhiên, các em đã quyết tâm rất cao và đã nỗ lực hết mình, thậm chí ngay trong ngày thi, các em đã dậy từ lúc 4 giờ 30 sáng để ôn lại bài lần cuối. Những giải thưởng các em đạt được không chỉ là thành tích của riêng sinh viên Duy Tân mà còn là sự khẳng định uy tín chất lượng của ĐH Duy Tân trong việc đào tạo khối ngành khoa học sức khỏe”.
Đoạt giải nhì kỳ thi, sinh viên Trần Nguyễn Thuận Hòa - Lớp K23YDH3 ĐH Duy Tân chia sẻ: “Đây là kỳ thi đầu tiên khi mới bước vào giảng đường đại học, nhưng chúng em thực sự khá tự tin bởi tinh thần học tập của cả nhóm luôn rất tốt, cũng như các giảng viên của ĐH Duy Tân thực sự tận tình chia sẻ kiến thức và hướng dẫn chúng em cách làm bài hiệu quả nhất. Giải thưởng này đối với em thực sự quý giá bởi nó chính là động lực để em nỗ lực hơn nữa trong học tập và hào hứng thử sức ở nhiều sân chơi trí tuệ khác”.
Các bạn có thể xem thêm thông tin về đào tạo khối ngành Khoa học Sức khỏe của ĐH Duy Tân tại đây: Khoa Y, Khoa DượcKhoa Điều dưỡng
Mọi chi tiết về Tuyển sinh 2018 liên hệ Trung tâm Tuyển sinh, ĐH Duy Tân, 254 Nguyễn Văn Linh, TP.Đà Nẵng
Đường dây nóng: 1900.2252 - 0905.294390 - 0905.294391
Website: http://tuyensinh.duytan.edu.vn
Email: tuyensinh@duytan.edu.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.