Sinh viên già nhất và trẻ nhất tốt nghiệp cùng ngày

08/05/2016 08:34 GMT+7

Một sinh viên 89 tuổi và 14 tuổi, được coi là già nhất và trẻ nhất của Trường CĐ Sinclair, Mỹ, cùng tốt nghiệp trong một ngày.

Theo Dayton Daily News, hai sinh viên của Trường CĐ cộng đồng Sinclair (ở thành phố Dayton, bang Ohio, Mỹ) đã được ghi vào sách kỷ lục của trường này là người lớn tuổi và trẻ tuổi nhất sau khi bước lên bục nhận bằng tốt nghiệp vào ngày 6.5.
Sinh viên Vinnie Dean Walker, 89 tuổi và sinh viên Caleb Garman, 14 tuổi, là người lớn tuổi và nhỏ tuổi nhất cùng tốt nghiệp với hơn 900 sinh viên khác trong buổi lễ trao bằng diễn ra tại Trường ĐH Dayton Arena.
Bà Walker bắt đầu học từ năm 1963 và bà luôn muốn quay trở lại học tiếp để lấy bằng cao đẳng.
Bà nói: “Tôi luôn tự nhủ một ngày tôi sẽ quay lại trường. Tôi luôn muốn học hỏi nhiều tri thức ở bất cứ đâu tôi có thể. Nếu có một tiếng tôi cũng làm nó”.
Walker đã sở hữu cửa hàng làm đẹp và từng sống ở Chicago. Bà rời khỏi Chicago rồi chọn sống ở Dayton, nơi một trong số con gái bà đang sống.
Walker nói rằng bà không biết Sinclair là gì khi bà đến Dayton sống. Cách đây vài năm, Walker lái xe đến khu vực có các trường cao đẳng và đại học rồi bà tìm thấy Trường CĐ cộng đồng Sinclair và ghi danh vào học. Bà đã phải học lại từ đầu vì khóa học cao đẳng bà từng học cách đó hơn 20 năm.
Bà Walker nhận bằng tốt nghiệp cao đẳng ngành xã hội học.
Còn đối với gia đình Garman, không chỉ có Caleb tốt nghiệp trong ngày này mà mẹ của cậu là bà Amanda cũng tốt nghiệp.
Caleb lấy bằng chuyên nghiệp ngành khoa học chính trị từ Trường Sinclair, và vẫn tiếp tục hoàn thành chương trình trung học. Sau khi tốt nghiệp trung học, Caleb cho biết sẽ tiếp tục học về khoa học chính trị ở Trường ĐH Wright.
Caleb nói rằng anh có ý định mở một văn phòng ở địa phương khi được 18 tuổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.