Sinh viên Hàn Quốc muốn trường trả lại học phí vì Covid-19

Khánh An
Khánh An
21/04/2020 19:39 GMT+7

Khảo sát cho thấy hầu hết sinh viên Hàn Quốc muốn trường trả lại học phí khi học từ xa để phòng chống Covid-19.

Hãng Yonhap ngày 21.4 dẫn khảo sát mới công bố cho thấy hầu như tất cả sinh viên tại Hàn Quốc đều muốn trường trả lại học phí học kỳ mùa xuân vì chất lượng giảng dạy qua mạng kém trong thời Covid-19.
Khảo sát do Mạng lưới Hội đồng sinh viên Đại học quốc gia Hàn Quốc (NUSCN) thực hiện với sự tham gia của 21.784 sinh viên tại 203 trường đại học và cao đẳng cho thấy 99,2% muốn trả lại một phần hoặc toàn bộ học phí học kỳ hiện tại.
Nguyên nhân chính là do tình trạng dạy học qua mạng để phòng chống Covid-19 có chất lượng thấp và thiếu các cơ sở phục vụ công tác giảng dạy qua mạng.
Khoảng 55% người được hỏi muốn trường trả lại ít nhất phân nửa học phí, trong khi 28,4% muốn nhận lại 20-30%. Chỉ 9,5% muốn trường trả lại toàn bộ học phí, trong khi phần lớn than phiền về chi phí thuê nhà trọ không cần thiết, bên cạnh khó khăn trong tìm việc.
NUSCN kêu gọi cơ quan chức năng có biện pháp giải quyết tình trạng hiện tại của các sinh viên trong dịch Covid-19.
“Nên trả lại học phí theo nguyện vọng của 99% sinh viên. Bên cạnh đó, nên chuẩn bị các biện pháp kinh tế cho sinh viên vì tiền thuê phòng hằng tháng và khó khăn khi tìm việc”, NUSCN kêu gọi.
Phần lớn các trường đại học tại Hàn Quốc bắt đầu học kỳ mới vào tháng 3 và dạy từ xa nhằm phòng chống Covid-19. Tuy nhiên, nhiều sinh viên nộp đơn thỉnh nguyện và còn tuần hành kêu gọi trường trả lại học phí. Hiện cơ quan chức năng đang thảo luận về giải pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.