Sinh viên Hàn Quốc nghiện internet

21/03/2017 08:34 GMT+7

Kết quả một cuộc nghiên cứu được công bố ở Hàn Quốc ngày 20.3 cho thấy sinh viên nước này có nguy cơ nghiện internet cao hơn gấp 5 lần so với sinh viên Nhật Bản.

Theo tờ The Korea Herald, các nhà nghiên cứu tại Trung tâm y khoa Boramae ở Seoul phát hiện chỉ 0,5% sinh viên Nhật có nguy cơ nghiện internet cao so với tỷ lệ tương ứng 2,2% ở các sinh viên Hàn Quốc. Bên cạnh đó, tỷ lệ nghiện internet tiềm tàng được ghi nhận ở các sinh viên Nhật là 2,2%, thấp hơn nhiều so với 11% bên phía sinh viên Hàn Quốc.

tin liên quan

Nạn uống rượu lái xe trong giới trẻ Campuchia
Tờ The Cambodia Daily (Campuchia) dẫn kết quả nghiên cứu mới cho thấy nhiều thanh niên nước này thừa nhận có uống rượu khi lái xe dù biết rõ những nguy cơ của thói quen này.
Chuyên gia Choi Jeong-seok và các cộng sự cho rằng giới trẻ Hàn Quốc nghiện internet do quốc gia này nằm trong nhóm nước có tỷ lệ kết nối mạng cao nhất thế giới, trong đó hầu hết các gia đình đều có thể tiếp cận xa lộ thông tin với tốc độ cao. “Sinh viên Hàn Quốc có khuynh hướng ở nhà và ít tham gia các hoạt động bên ngoài do áp lực liên quan đến việc học hành”, ông Choi giải thích. Kết quả nghiên cứu được đăng trong số mới nhất của chuyên san Psychiatry Research.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.