Sinh viên Mỹ kiện trường đại học vì bài viết trên Facebook

13/04/2016 19:32 GMT+7

Anh chàng sinh viên Mỹ Paul Hunt đã kiện trường đại học của mình ra tòa vì cho rằng họ xâm phạm quyền tự do ngôn luận cá nhân. Trường dọa sẽ đuổi học nếu Hunt không sửa lại nội dung một bài viết trên Facebook.

Anh chàng sinh viên Mỹ Paul Hunt đã kiện trường đại học của mình ra tòa vì cho rằng họ xâm phạm quyền tự do ngôn luận cá nhân. Trường dọa sẽ đuổi học nếu Hunt không sửa lại nội dung một bài viết trên Facebook. 

Sinh viên Paul Hunt đã kiện trường vì tranh cãi một bài viết trên Facebook - Ảnh minh họa Reuters

Hunt đang theo học ngành y tại Đại học New Mexico (UNM) ở thành phố Albuquerque, bang New Mexico, Mỹ. Vụ kiện bắt đầu hồi tuần trước, theo The Independent.
Sự việc xảy ra hồi năm 2012, Hunt có đăng một bài viết dài trên trang Facebook cá nhân. Bài viết có đoạn đề cập đến nạn phá thai.
Trong bài viết, Hunt chỉ trích những người ủng hộ các chính trị gia có lập trường tán đồng phá thai. Anh gọi hành động phá thai là tội ác nhắm vào những đứa trẻ chưa sinh ra. Hunt cũng viết rằng những người ủng hộ phá thai là những kẻ “tồi tệ hơn cả Đức quốc xã trong Thế chiến thứ 2.”
Truyền thông địa phương cho biết trường đại học buộc Hunt hoặc là thay đổi nội dung bài viết, hoặc là rời khỏi trường. Chàng sinh viên đã viết lại nhiều lần cho đến khi phía UNM vừa ý. Lý lịch của Hunt đã bị phê những điều không tốt, làm ảnh hưởng đến công việc sau này.
UNM cho rằng Hunt đã vi phạm quy định trong ứng xử trên mạng xã hội của trường. Theo đó, giảng viên, nhân viên và sinh viên không được viết những nội dung nói xấu, xúc phạm đồng nghiệp hoặc phỉ báng, đồi trụy.
Tuy nhiên, anh chàng sinh viên cho rằng mình không hề vi phạm quy định và cáo buộc trường đã xâm phạm quyền tự do ngôn luận. Luật sư của Hunt cũng cho biết rất khó để trường buộc Hunt tội viết những nội dung phỉ báng.
Trong khi đó, đại diện pháp lý của trường khẳng định Hunt đã vi phạm quy định ứng xử trên mạng xã hội của UNM. Ông đang tiếp nhận các thủ tục để giải quyết vụ kiện của Hunt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.