Sinh viên nhiều trường đại học nghỉ học phòng chống Covid-19

Hà Ánh
Hà Ánh
31/07/2020 19:51 GMT+7

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 , một số trường đại học (ĐH) trên địa bàn TP.HCM đã ra thông báo cho sinh viên nghỉ học từ tuần sau.

Chiều nay 31.7, tiến sĩ Hoàng Đức Long, Hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính-Marketing, đã ký thông báo về việc thay đổi phương thức đào tạo ứng phó với tình hình tái dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát và diễn biến phức tạp.
Thông báo nêu rõ, tất cả sinh viên hệ chính được tạm nghỉ học từ ngày 3.8 đến ngày 9.8. Trong thời gian tạm nghỉ, sinh viên hạn chế đi lại khỏi địa điểm cư trú và chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch bệnh theo hướng dẫn của cơ quan y tế địa phương, thường xuyên cập nhật thông tin của trường.
Sau thờ gian tạm nghỉ học nói trên, giảng viên và sinh viên thực hiện việc giảng dạy và học tập theo hình thức trực tuyến theo thời khóa biểu đã công bố.
Quyết định này của trường nhằm chủ động phòng chống tốt dịch bệnh trong bối cảnh diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh hiện nay.

Bản tin Covid-19 ngày 31.7: Kỷ lục buồn lây nhiễm cộng đồng ở Việt Nam

Cũng trong hôm nay, tiến sĩ Trần Tiến Khoa, Hiệu trưởng Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM) cũng ký thông báo tiếp tục áp dụng triển khai giảng dạy trực tuyến cho học kỳ hè năm học 2019-2020.
Cụ thể, toàn thể giảng viên bắt đầu giảng dạy trực tuyến từ đầu tuần tới, ngày 3.8. Sinh viên bậc ĐH các lớp học thực hành có số lượng sinh viên ít và thời lượng học ngắn vẫn tiếp tục học tập trung nhưng phải đảm bảo các biện pháp an toàn trong phòng, chống dịch.
Với học viên sau ĐH, trường tổ chức học trực tuyến với các lớp có sĩ số từ 30 học viên trở lên. Các lớp còn lại thực hiện giảng dạy tập trung nhưng vẫn đảm bảo các biện pháp an toàn trong phòng, chống dịch.
Cũng trong thông báo này, Trường ĐH Quốc tế đề nghị các đơn vị nghiêm túc thực hiện đeo khẩu trang trong khuôn viên trường. Đồng thời, tạm dừng các sự kiện có tập trung đông người, khuyến khích tổ chức họp trực tuyến. Thông báo này có hiệu lực từ ngày 31.7 cho đến khi có thông báo mới.

TP.HCM phong tỏa nơi ở của 3 bệnh nhân Covid-19 mới phát hiện

Trước đó, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM là trường ĐH đầu tiên có thông báo cho sinh viên nghỉ học một tuần (từ 3-9.8) với tất cả các bậc, hệ đào tạo của trường. Các buổi học trong thời gian nghỉ, giảng viên giảng bù bằng hình thức trực tuyến hoặc tập trung phải có sự đồng thuận của giảng viên và người học.
Như Thanh Niên đã thông tin, theo Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống Covid-19, tới 18 giờ chiều 31.7 cả nước có thêm 37 bệnh nhân Covid-19 mới, trong đó có 26 ca nhập cảnh được cách ly ngay, 3 ca tại TP.HCM và 8 ca tại Quảng Nam. 
Như vậy, tính tới thời điểm hiện tại, Việt Nam đã ghi nhận 546 bệnh nhân Covid-19, trong đó 302 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Số ca mắc mới liên quan tới Đà Nẵng tính từ ngày 25.7 đến nay là 104 ca, riêng trong ngày hôm nay là 82 ca.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.