Sinh viên thực tập được hưởng lương

27/10/2017 15:39 GMT+7

Tại Ngày hội việc làm được tổ chức ở Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng (TP.HCM) vào sáng 27.10, đại diện nhiều doanh nghiệp cho biết có rất nhiều vị trí liên quan đến vận hành kỹ thuật đang chờ ứng viên.

Trong số 46 doanh nghiệp có mặt tại Ngày hội việc làm này, nhiều doanh nghiệp đã nhận hồ sơ và phỏng vấn trực tiếp để tuyển dụng ngay tại chỗ. Các công ty còn lại phát hồ sơ cho sinh viên ghi danh, sau đó sẽ lựa chọn và sắp xếp thời gian phỏng vấn.

Đại diện Công ty Ajinomoto VN cho biết: “Chúng tôi đang cần ít nhất 20 người cho các công việc về cơ khí, công nghệ thực phẩm, điện, marketing”. Công ty Colgate Palmolive cũng tuyển nhiều kỹ thuật viên sửa chữa, bảo trì máy móc. Ngoài ra, sinh viên ngành kỹ thuật nếu có nhu cầu đi thực tập tại doanh nghiệp này, cũng có thể đăng ký ứng tuyển vị trí thực tập sinh với mức lương 2,5 triệu đồng/tháng. Công ty Ứng dụng công nghệ và dịch vụ truyền thông Âu Lạc đang tuyển không giới hạn kỹ thuật viên, nhân viên lắp đặt với mức lương 8-10 triệu đồng/tháng...

Ông Nguyễn Văn Sĩ, cán bộ phòng Công tác chính trị - học sinh sinh viên Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng cho biết, có khoảng 1.000 vị trí việc làm được thông báo tuyển dụng từ 46 doanh nghiệp tham gia. “Mỗi công ty tuyển ít nhất 10-20 người, có doanh nghiệp muốn tuyển hàng trăm nhân viên. Nhu cầu họ rất cao và tuyển làm nhiều đợt trong năm”, ông Sĩ chia sẻ.

Còn theo ông Bùi Thanh Ngọc, Phó Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc là và hỗ trợ doanh nghiệp các khu chế xuất – khu công nghiệp TP.HCM, hiện nay các doanh nghiệp rất khát nhân lực khối ngành kỹ thuật. “Hàng năm, 16 khu công nghiệp và chế xuất tại TP.HCM cần 20.000 lao động ở nhiều vị trí việc làm, từ công nhân, kỹ thuật viên, kỹ sư, nhân viên văn phòng cho tới quản lý. Những ngành nghề rất cần người là điện tử, cơ khí, thực phẩm, kế toán… Đặc biệt là ngành nghề cơ khí, doanh nghiệp rất muốn tuyển nhưng không có người. Lý do là vì trong mấy năm qua, các trường ĐH, CĐ và trung cấp tuyển sinh ngành này khó, ít người vào học”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.