Sinh viên Trường ĐH Duy Tân vô địch cuộc thi An toàn thông tin miền Trung

07/11/2017 14:57 GMT+7

Phát huy thành tích qua nhiều năm trong Cuộc thi An toàn thông tin toàn quốc, sinh viên Trường ĐH Duy Tân (Đà Nẵng) tiếp tục giành trọn hầu hết các giải thưởng cao nhất tại Cuộc thi An toàn thông tin khu vực miền Trung 2017.

Vượt qua các đội chơi mạnh đến từ các đại học giàu truyền thống của khu vực miền Trung, sinh viên Trường ĐH Duy Tân đã giành 1 giải nhất, 2 giải nhì, đưa Trường ĐH Duy Tân trở thành trường duy nhất trong khu vực có 2 đội tuyển được chọn tham gia tranh tài tại chung khảo cuộc thi An toàn thông tin năm 2017 sẽ diễn ra vào ngày 18.11 tại Đà Nẵng.
Cuộc thi An toàn thông tin khu vực miền Trung năm nay có sự tham gia của 10 đội tuyển trong đó có 3 đội tuyển đến từ Trường ĐH Duy Tân, 3 đội tuyển đến từ Trường ĐH Bách khoa (ĐH Đà Nẵng), 3 đội tuyển đến từ Trường ĐH Quảng Bình và 1 đội tuyển đến từ Trường ĐH Thông tin Liên lạc, đã tranh tài tại đầu cầu miền Trung tổ chức tại Trường ĐH Duy Tân. Trong 8 tiếng thi liên tục, các đội tham gia tranh tài thực hành online về an toàn thông tin với đề thi được đưa ra dưới dạng “jeopardy”, tập trung vào 2 kỹ năng là tấn công và phòng thủ mạng máy tính.
Áp đảo các đội thi với điểm số tăng liên tiếp, đội tuyển ISIT-DTU 1 của Trường ĐH Duy Tân đã giải được 4 bài đạt 400 điểm và giành giải nhất tại cuộc thi. Hai đội tuyển cũng đến từ Trường ĐH Duy Tân là buf-DTU 2 và ISIT-DTU 3 bám đuổi sát nút điểm số và cùng giành giải nhì cuộc thi. 2 giải ba chia đều cho đội tuyển QBU-No1 của Trường ĐH Quảng Bình và đội tuyển BKDN_Fivemoutains đến từ Trường ĐH Bách khoa (ĐH Đà Nẵng).
TS Võ Thanh Hải - Phó hiệu trưởng Thường trực ĐH Duy Tân trao giải Nhì cho đội tuyển buf-DTU 2 và ISIT-DTU 3
tiến sĩ Võ Thanh Hải - Phó hiệu trưởng Thường trực Trường ĐH Duy Tân trao giải nhì cho đội tuyển buf-DTU 2 và ISIT-DTU 3
Hai đội tuyển có điểm số cao nhất là ISIT-DTU 1 và buf-DTU 2 cùng đến từ Trường ĐH Duy Tân sẽ đại diện khu vực miền Trung tham gia chung khảo Cuộc thi An toàn thông tin năm nay. Sau vòng loại đầu tiên, top 10 đội tuyển xuất sắc nhất 3 khu vực Bắc, Trung, Nam cũng đã lộ diện. Theo đó, 2 đội tuyển của Trường ĐH Duy Tân sẽ thi đấu với những đội tuyển mạnh nhất đến từ các ĐH có truyền thống đào tạo công nghệ thông tin và an toàn thông tin ở phía bắc và phía nam. Đó là các đội tuyển: N/A của Trường ĐH Công nghệ (ĐH Quốc gia Hà Nội), UIT-r3s0L của Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM, BIGGEAR_BK của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Emgai’s rain của Học viện An ninh Nhân dân, Bl4ckH0l3 của Học viện Kỹ thuật Mật mã, zono@UIT của Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM, J0k3r của Học viện Kỹ thuật quân sự và PTIT Bobo của Học viện Công nghệ bưu chính Viễn thông.
Sinh viên Nguyễn Oanh Thương - Lớp K19TMT1, Khoa Công nghệ thông tin Trường ĐH Duy Tân là thành viên trong đội tuyển ISIT-DTU 1 giành giải nhất chia sẻ: “Chúng em đã thi đấu hết mình vì niềm tự hào là sinh viên Trường ĐH Duy Tân và cũng bởi truyền thống sinh viên của trường luôn đoạt giải nhất trong nhiều năm tham gia cuộc thi An toàn thông tin khu vực miền Trung. Chúng em đã thực sự đoàn kết và đã đạt được kết quả như mong muốn. Đoạt giải nhất cuộc thi năm 2017 là khích lệ lớn để chúng em tiếp tục học tập, nghiên cứu công nghệ thông tin. Hiện nay, An ninh mạng cũng chính là an ninh quốc gia, bởi thế, việc xây dựng một đội ngũ IT vững kiến thức chuyên môn, nhanh nhạy trong xử lý các tình huống đảm bảo an ninh mạng của đất nước là thực sự cần thiết. Chúng em mong có thêm nhiều các cuộc thi để cọ xát, học tập kinh nghiệm cũng như thử sức để nâng cao trình độ, trở thành những chuyên gia giỏi góp sức mình đảm bảo an toàn thông tin quốc gia. Trước đợt thi này, đội tuyển của chúng em đã tham gia nhiều cuộc thi trong nước và quốc tế. Theo đó, đội đã giành giải ba tại Cuộc thi An ninh mạng quốc tế WhiteHat Contest 11 năm 2016, xếp thứ 7 trong top 10 đơn vị có kết quả cao nhất tại Cuộc thi An toàn thông tin HITB GSEC 2016 diễn ra tại Singapore… Với kinh nghiệm có được từ nhiều cuộc thi, chúng em đang hết sức tập trung với quyết tâm giành giải cao tại chung khảo Cuộc thi An toàn thông tin năm 2017 cũng được tổ chức ngay tại quê hương Đà Nẵng”.
Các bạn có thể xem thêm thông tin về các chương trình Kỹ thuật Phần mềm của Trường ĐH Duy Tân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.