Sở GD-ĐT Hà Nội xin ý kiến điều chỉnh thời gian làm bài thi vào lớp 10

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
01/06/2021 09:30 GMT+7

Sáng nay, 1.6, lãnh đạo một số trường THCS ở Hà Nội, cho biết họ nhận được trưng cầu ý kiến của Sở GD-ĐT Hà Nội quanh một số phương án điều chỉnh về thời gian làm bài thi tuyển sinh vào lớp 10.

Nội dung trưng cầu mà Sở GD-ĐT Hà Nội đưa ra như sau: để có căn cứ quyết đinh lựa chọn thời gian làm bài cho học sinh thi vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022. Sở GD-ĐT đề nghị lãnh đạo các trường thăm dò ý kiến của giáo viên dạy lớp 9, học sinh và cha mẹ học sinh có con thi vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022 với các phương án:
Phương án 1: thi các môn để tuyển sinh THPT không chuyên trong 2 buổi sáng. Buổi sáng thứ nhất thi môn ngữ thhi ngữ văn ( thời gian làm bài 90 phút) và môn ngoại ngữ (45 phút);
Buổi sáng thứ 2, thi môn toán (90 phút ) và môn thứ tư: lịch sử (45 phút);
Các buổi chiều sẽ tiến hành thi môn chuyên ngay, cụ thể, buổi chiều ngày thứ nhất thi các môn chuyên: toán, vật lý, hóa học, sinh học; chiều ngày thứ 2, thi các môn chuyên: ngữ văn, lịch sử, địa lý, ngoại ngữ.
Phương án 2: lịch thi THPT không chuyên cũng sẽ tổ chức trong 2 buổi sáng. Tuy nhiên thời gian làm bài của từng môn vẫn giữ như kế hoạch. Cụ thể, buổi sáng ngày thứ nhất thi ngữ văn (120 phút) và ngoại ngữ (60 phút);
Buổi sáng thứ 2: thi toán (120 phút) và môn (lịch sử 60 phút).
Các buổi chiều của phương án thứ hai cũng sẽ tiến hành thi môn chuyên ngay, Cụ thể, buổi chiều ngày thứ nhất thi các môn chuyên: toán, vật lý, hóa học, sinh học; chiều ngày thứ 2, thi các môn chuyên: ngữ văn, lịch sử, địa lý, ngoại ngữ).
Theo lịch thi đã công bố trước đó, thời gian thi 4 môn tuyển sinh THPT không chuyên sẽ diễn ra trong 2 ngày với 3 buổi thi. Buổi sáng ngày 10.6 thi môn ngữ văn (120 phút);
Buổi chiều cùng ngày thi môn toán (thời gian làm bài 120 phút); buổi sáng ngày 11.6 sẽ thi 2 môn: ngoại ngữ (60 phút) và lịch sử (60 phút).
Từ chiều ngày 11.6, thí sinh đăng ký dự thi chuyên bắt đầu làm bài thi các môn chuyên, lịch thi chuyên đến hết ngày 12.6.
Đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết Sở mới đưa ra các phương án này để tham khảo ý kiến lãnh đạo, giáo viên trường THCS chứ chưa có quyết định chính thức.  Việc điều chỉnh này nhằm giảm áp lực cho thí sinh dự thi trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp.
Thi 2 buổi sáng, thay vì thi liền trong 1,5 ngày học sinh sẽ có thời gian nghỉ ngơi và các điểm thi cũng có thời gian chuẩn bị các điều kiện phòng ngừa dịch bệnh như vệ sinh, khử khuẩn sau mỗi buổi thi. Về việc làm đề thi nếu thời gian thi của từng môn thay đổi thì ban đề thi cũng sẽ tính toán ma trận đề phù hợp với thời gian thi cụ thể của từng môn để đảm bảo tính khoa học.
"Mục tiêu đưa ra thăm dò ý kiến trên, nếu thay đổi là để thuận lợi, giảm áp lực cho thí sinh chứ chắc chắn không làm thí sinh bất ngờ, khó khăn", vị này nói.
Như Thanh Niên đã thông tin, tại cuộc họp chiều 31.5,  Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, Thường trực Thành ủy đã cho ý kiến nếu từ nay đến 10.6, tình hình dịch bệnh vẫn được kiểm soát như hiện nay thì sẽ tiếp tục tổ chức kỳ thi với tinh thần đảm bảo an toàn phòng dịch là yêu cầu cao nhất. 
Ông Dũng giao Sở GD-ĐT xây dựng kịch bản chi tiết tới từng địa điểm thi; có phân công nhiệm vụ cụ thể tới ban chỉ đạo các địa phương, các điểm thi…
“Năm nay có yếu tố đòi hỏi cao hơn: bí thư, chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã phải vào cuộc, thành phố sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại cơ sở”, ông Dũng nói.

 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.