Sự thật về môi trường ‘chuẩn quốc tế' tại Đại học FPT

15/04/2021 08:00 GMT+7

Có rất nhiều trường đại học đang giảng dạy theo mô hình quốc tế, nhưng thật sự ‘chuẩn quốc tế’ tại Đại học FPT được xây dựng như thế nào?

Trở thành công dân toàn cầu ngay tại Campus Đại học FPT

Tiếng Anh là ngôn ngữ chính mà sinh viên FPT sử dụng trong suốt quá trình học tập, thi cử, thực hiện khóa luận và bảo vệ đồ án tốt nghiệp. Bằng cách trở thành công dân của Little UK - một không gian nước Anh thu nhỏ ngay tại Campus của trường, sinh viên được trải nghiệm học tập tiếng Anh nền tảng với giáo viên người bản xứ. Các em được “sống” trong một môi trường mà mọi hoạt động giao tiếp với nhau đều bằng tiếng Anh 100%, từ đó sẽ nâng cao khả năng tiếp thu ngoại ngữ một cách tự nhiên và hiệu quả. Khi đạt năng lực tiếng Anh từ IELTS 6.0, sinh viên đại học FPT đủ điều kiện bước vào các học kỳ chuyên ngành với giáo trình quốc tế.
Sinh viên Đại học FPT tự tin thể hiện khả năng hùng biện tiếng Anh trong mô hình Little UK

Sinh viên Đại học FPT tự tin thể hiện khả năng hùng biện tiếng Anh trong mô hình Little UK

Ngoài tiếng Anh, sinh viên các khối ngành Quản trị kinh doanh - Truyền thông được trang bị thêm ngôn ngữ Trung Quốc, sinh viên khối ngành Công nghệ thông tin được học thêm ngôn ngữ Nhật. Việc đại học FPT định hướng trang bị khả năng đa ngôn ngữ cho sinh viên nhằm nâng cao khả năng “cạnh tranh” khi các em bước chân vào thị trường việc làm quốc tế. Đồng thời, đây cũng là những quốc gia có nhiều đối tác của tập đoàn FPT hiện đang có nhu cầu tuyển dụng nhân sự khá cao.
Năm 2019, Đại học FPT chính thức gia nhập tổ chức trao đổi du học sinh lớn nhất thế giới International Student Exchange Program (ISEP). Điều này đồng nghĩa với việc càng nhiều sinh viên FPT có cơ hội tiếp xúc và hội nhập với nhiều nền giáo dục tiên tiến ở các quốc gia trên thế giới, cũng như giao lưu với sinh viên các nước đến Đại học FPT để học tập. Hàng năm, Đại học FPT đón nhận hàng trăm lượt sinh viên quốc tế như: Mỹ, Pháp, Úc, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Brunei, Lào… Đây là điều kiện thuận lợi giúp sinh viên làm quen với trải nghiệm nền giáo dục đa văn hóa ngay tại Campus Đại học FPT TP.HCM.

Học tập bằng chương trình đào tạo tương đương với nhiều trường đại học trên thế giới

Song song với môi trường học tập hướng tới việc toàn cầu hóa, chương trình đào tạo tại Đại học FPT cũng được xây dựng theo chuẩn học thuật quốc tế: ACM, ACBSP, CDIO, AUN và đã được kiểm định. Từ năm 2012, Đại học FPT là trường Việt Nam đầu tiên có mặt trong BXH Đại học thế giới với chất lượng QS Stars 3 sao và đang tiến đến chất lượng 4 sao.
Chương trình học của sinh viên Đại học FPT được xây dựng tương đương với nhiều trường đại học trên thế giới

Chương trình học của sinh viên Đại học FPT được xây dựng tương đương với nhiều trường đại học trên thế giới

Giáo trình học tại Đại học FPT là giáo trình toàn cầu. Mỗi sinh viên FPT đều được cấp quyền truy cập hệ thống giáo trình của nhà trường và được tham gia các khóa học online từ nền tảng học trực tuyến Coursera. Sinh viên FPT có đặc quyền học miễn phí hơn 3.000 khóa học được biên soạn bởi các giảng viên đến từ 150 trường đại học uy tín toàn cầu như: Đại học Stanford, đại học MIT…
Với chương trình đào tạo và giáo trình học tương đương với nhiều đại học trên thế giới, sinh viên FPT dễ dàng hội nhập với các nền giáo dục quốc tế nằm trong chuẩn QS Stars - một trong các chuẩn xếp hạng hàng đầu dành cho các trường đại học trên toàn thế giới.

Trải nghiệm cơ hội học tập và làm việc rộng khắp toàn cầu

Sau khi được đào tạo để đạt năng lực tiếng Anh từ IELTS 6.0 trở lên, 100% sinh viên FPT được ra nước ngoài học tập tại các trường Đại học nổi tiếng ở Singapore, Malaysia, Mỹ, Australia, Đức, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản… Đây là học kỳ bắt buộc được tính vào kết quả đánh giá học tập chính thức của sinh viên. Chi phí học tập cho học kỳ tại nước ngoài đã được tính vào học phí, sinh viên không chi trả thêm bất kỳ khoản phí nào ngoại trừ chi phí di chuyển và chi phí sinh hoạt.
Về cơ hội nghề nghiệp, sinh viên Đại học FPT được thừa hưởng nhiều lợi ích từ định hướng “trường đại học gắn kết doanh nghiệp”. Nằm trong hệ thống giáo dục của Tập đoàn công nghệ hàng đầu FPT, sinh viên FPT được trao cơ hội thực tập và việc làm rộng mở. Từ học kỳ 6, 100% sinh viên FPT tham gia chương trình On-the-job Training không chỉ được làm việc thực tế trong các công ty thuộc hệ sinh thái FPT, mà còn có cơ hội làm việc tại nhiều quốc gia từ các đối tác của tập đoàn trải rộng khắp toàn cầu như: Microsoft, Bosch, Panasonic, Hitachi…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.