Suy nghĩ trước khi chia sẻ

Bích Thanh
Bích Thanh
14/11/2018 18:52 GMT+7

Ngày 14.11, khoảng 1.000 học sinh Trường THCS Nguyễn Du (Q.1, TP.HCM) đã được các chuyên gia cung cấp những thông tin, kiến thức bổ ích liên quan đến việc sử dụng mạng xã hội an toàn, lành mạnh.

Đây là chương trình nằm trong chiến dịch “Think before you share - Suy nghĩ trước khi chia sẻ” do Facebook phối hợp cùng Viện Nghiên cứu quản lý phát triển bền vững (MSD) thực hiện. Chiến dịch gồm các chuỗi buổi nói chuyện nhằm chia sẻ cho 50.000 thanh, thiếu niên từ 12 đến 18 tuổi của khoảng 40 trường học về tri thức số.

Tại buổi nói chuyện, các chuyên gia về mạng xã hội đã cung cấp cho học sinh thông tin, kiến thức về vấn đề sử dụng mạng xã hội an toàn, lành mạnh, văn minh qua những câu chuyện, tình huống thực tiễn. Từ đó giúp cho học sinh hiểu được ý nghĩa của việc sử dụng mạng xã hội để làm gì? Sự cần thiết khi cài đặt chế độ riêng tư hay chia sẻ thông tin trên mạng xã hội, giới hạn và sự tôn trọng trên mạng xã hội và mẹo sử dụng mạng xã hội an toàn, tích cực...

Học sinh trả lời câu hỏi trong chương trình Bảo Châu

Cụ thể, các chuyên gia đã đưa ra tình huống để học sinh thể hiện khả năng nhìn nhận vấn đề, như: Hãy thử bình luận nếu thấy bức ảnh của lớp trưởng gương mẫu bị điểm kém được đăng tải lên Facebook? Hoặc khi thấy bức ảnh một bạn chẳng may bị té, các em sẽ bình luận gì?  

Thông qua buổi trò chuyện, chiến dịch gửi thông điệp đến học sinh: Mạng xã hội rất tiện lợi và hữu ích, khả năng kết nối trên mạng xã hội là vô cùng lớn. Góc nhìn của mỗi người luôn đa dạng, hãy cài đặt riêng tư cho tài khoản của mình, suy nghĩ thật kỹ trước khi chia sẻ thông tin cá nhân. Và hãy sử dụng tư duy phản biện và cảm thông khi dùng mạng xã hội...

Sau khi tham gia hoạt động, em Nguyễn Bích Ngọc, học sinh Trường THCS Nguyễn Du, nói rằng: “Trước em chỉ nghĩ đơn giản là tham gia mạng xã hội cho vui nhưng qua buổi nói chuyện em hiểu rằng dù vui nhưng cần có giới hạn và phải cân nhắc trước khi chia sẻ, trước khi binh luận, thể quan quan điểm về các vấn đề”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.