Tại sao thí sinh Đà Nẵng tra cứu được kết quả thi THPT trước giờ công bố?

15/09/2020 14:44 GMT+7

Theo Sở GD-ĐT Đà Nẵng điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (đợt 2) sẽ được công bố từ 0 giờ ngày 16.9, tuy nhiên đã có nhiều thí sinh tra cứu được điểm thi khiến nhiều phụ huynh thắc mắc.

Trưa ngày 15.9, nhiều thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 20202 đợt 2 đã tra cứu được kết quả thi, một số thí sinh khác thì không tra cứu được. Trong khi đó, sáng nay 15.9, Sở GD-ĐT Đà Nẵng có thông báo sẽ công bố điểm thi vào lúc 0 giờ ngày 16.9.
Nguyễn Thị T.A (Trường THPT Thái Phiên, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) cho biết, sau 12 ngày chờ đợi kết quả thi, trong sáng 15.9, T.A biết được địa chỉ kiểm tra điểm thi nên thường xuyên thực hiện tra cứu để tập thao tác trước giờ “G” vào 0 giờ ngày 16.9. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra thì có luôn kết quả điểm thi khiến T.A và một số bạn vô cùng bất ngờ.
“Quá lo lắng, chờ đợi điểm thi, em đăng nhập theo địa chỉ http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn của Bộ GD-ĐT, điền đầy đủ số chứng minh nhân dân và làm theo hướng dẫn, sau đó cho kết quả thi. Em vội chụp màn hình lại để thông báo với người nhà, tuy nhiên sau đó em và các bạn khác không truy cập được nữa”, T.A nói.
Thí sinh T.A cũng cho biết, bản thân và người nhà lo lắng về kết quả đã nhận được có đúng với kết quả thi tốt nghiệp THPT đợt 2 thật không, liệu rằng dữ liệu tra cứu được có bị thay đổi hay không...

Kết quả thi tốt nghiệp THPT đợt 2 của một thí sinh được tra cứu vào trưa 15.9

Ảnh: Nhân vật cung cấp

Chị N.T.T.V (trú H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) có con tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 cũng thắc mắc, không hiểu vì sao lại xảy ra trường hợp các thí sinh người tra cứu được kết quả thi trước giờ công bố như vậy. “Đối với mỗi thí sinh, sau khi hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT đều rất lo lắng, ngày đêm chờ đợi kết quả. Đến nay, một số cháu đã biết, con tôi vẫn chưa có kết quả. Gia đình thắc mắc lắm nhưng không biết hỏi ai, đành chờ tới 0 giờ ngày mai”, chị V. nói.

Một số thí sinh tại Đà Nẵng không tra cứu được điểm thi

Nhân vật cung cấp

Lý giải về vấn đề này, trưa nay, trao đổi với PV Thanh Niên, một lãnh đạo Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết, địa chỉ mà các thí sinh tra cứu được điểm thi là một trong những địa chỉ của Bộ GD-ĐT, trong quá trình cập nhật dữ liệu để địa phương đối chiếu đã vô tình mắc lỗi kỹ thuật.
“Rất đáng tiếc về sự cố này, đây là lỗi kỹ thuật, chúng tôi đã báo cáo ngay các đơn vị liên quan thuộc Bộ GD-ĐT để khóa tra cứu ngay sau đó. Việc thời gian công bố điểm thi sẽ được thực hiện như đã thông báo”, vị lãnh đạo Sở GD-ĐT Đà Nẵng thông tin. 

Khi F1, F2 đi thi tốt nghiệp THPT

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.