Tạm đình chỉ đứng lớp với thầy giáo ở Hà Nội bị tố dâm ô 7 nam sinh

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
11/04/2019 14:59 GMT+7

Trường THCS Trần Phú, quận Hoàng Mai, Hà Nội vừa quyết định tạm đình chỉ giảng dạy với thầy giáo bị “tố” lạm dụng tình dục 7 nam sinh , để phục vụ cho quá trình điều tra của cơ quan chức năng.

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên chiều nay, 11.4, ông Trần Quý Thái, Phó chủ tịch UBND quận Hoàng Mai, cho biết Trường THCS Trần Phú đã có quyết định tạm đình chỉ công tác giảng dạy, đứng lớp của thầy giáo bị tố cáo lạm dụng tình dục với 7 nam học sinh của trường, để phục vụ công tác điều tra.
Lý giải thêm về điều này, ông Thái cho biết do cơ quan Công an đang tiến hành điều tra vụ việc nên việc tạm đình chỉ đứng với với thầy giáo H. là cần thiết và bắt buộc. Tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo quận Hoàng Mai là điều tra, xem xét vụ việc một cách khẩn trương, nghiêm túc và công bố kết luận rộng rãi để dư luận được biết.
Cũng theo ông Thái, Phòng GD-ĐT quận và Trường THCS Trần Phú đã tiến hành làm việc, gặp gỡ với học sinh, phụ huynh học sinh và bản thân thầy giáo đang bị tố cáo lạm dụng học sinh. Các bước tiếp theo sẽ do cơ quan Công an điều tra, xác minh tiến hành và đưa ra kết luận cuối cùng.
Trước đó, tối 10.4, Bộ GD-ĐT đã phát đi công văn khẩn yêu cầu Sở GD-ĐT Hà Nội xác minh và xử lý.
Công văn do ông Hoàng Đức Minh, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, ký nêu rõ: "Bộ GD-ĐT yêu cầu Sở GD-ĐT thành phố Hà Nội khẩn trương chỉ đạo kiểm tra, xác minh và phối hợp với các ban, ngành liên quan xử lý nghiêm minh vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo (nếu có). Trước mắt, không bố trí đứng lớp nếu giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo và kiên quyết đưa ra khỏi ngành giáo dục trường hợp giáo viên vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo theo quy định của pháp luật".
Bộ GD-ĐT cũng đề nghị Sở GD-ĐT Hà Nội báo cáo kết quả xác minh và tình hình sự việc về Bộ qua Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục trong ngày hôm nay, 11.4.
Như Thanh Niên đã đưa tin, chiều 10.4, đại tá Nguyễn Đình Chiến, Trưởng Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội), cho biết đơn vị này đang làm việc với nhà trường, phụ huynh và các học sinh của Trường THCS Trần Phú để làm rõ thông tin thầy giáo dạy toán của trường có hành vi dâm ô 7 nam sinh trong thời gian dài.
Một phụ huynh phản ánh, khi kiểm tra điện thoại của con trai, chị đọc được nội dung tin nhắn của con mình với các bạn về thông tin thầy H. là giáo viên dạy toán tại trường, thường xuyên sờ vào bộ phận sinh dục của các cháu học sinh, hành vi này kéo dài tới hàng chục phút. Nhiều học sinh sợ hãi đã phải nghỉ học lớp ôn luyện của thầy H., một số bạn vẫn cố học vì thầy dạy giỏi.
Trong buổi làm việc giữa phụ huynh học sinh, hiệu trưởng nhà trường và thầy H., thầy H. đã thừa nhận có hành vi sàm sỡ các em, với lý do là thầy H. quý các em học sinh như con, nên đã làm chuyện đó. Sau buổi làm việc này, phía nhà trường và các bậc phụ huynh muốn giải quyết nội bộ vì “sự việc rất nhạy cảm", theo lời phụ huynh nêu trên.
Theo đại tá Nguyễn Đình Chiến, sau khi nhận được thông tin, đơn vị đã trực tiếp cử cán bộ xuống làm việc với nhà trường, thầy giáo và các cháu học sinh để làm rõ sự việc. Phải làm thận trọng, xác minh kỹ, nếu sự việc này có thật, sẽ xử lý nghiêm theo pháp luật, không có chuyện xử lý nội bộ giữa nhà trường và phụ huynh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.