Tạm ngưng giảng dạy giáo viên 'quyền lực' im lặng không giảng bài

Bích Thanh
Bích Thanh
09/04/2018 11:48 GMT+7

Sáng 9.4, ông Bùi Minh Bình, Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè, TP.HCM), cho biết nhà trường đã quyết định tạm ngưng việc giảng dạy đối với cô T.T.M.C - giáo viên im lặng không giảng bài suốt 3 tháng.

Theo đó, bắt đầu từ hôm nay nhà trường sẽ phân công giáo viên khác thay thế giảng dạy môn toán ở những lớp do giáo viên T.T.M.C phụ trách.

Lãnh đạo nhà trường cũng cho hay trong tuần này, nhà trường sẽ hoàn thiện hồ sơ để báo cáo với Sở GD-ĐT TP.HCM về hình thức kỷ luật đối với giáo viên nói trên.

Được biết, vào ngày 23.3, trong buổi gặp gỡ với lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM, em Phạm Song Toàn, Trường THPT Long Thới đã phản ánh giáo viên T.T.M.C im lặng suốt 3 tháng, chỉ viết bài lên bảng mà không giảng bài môn toán.

Ngay sau đó, lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM là tìm hiểu sự việc và báo cáo với UBND TP.HCM. Tại buổi làm việc khẩn với lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM và hiệu trưởng Trường THPT Long Thới vào hôm 6.4, bà Nguyễn Thị Thu, Phó chủ tịch UBND TP.HCM nhìn nhận đây là việc làm vô cùng nghiêm trọng, bạo hành tinh thần đối với học sinh.

Bà Thu chỉ đạo: “Không thể dễ dãi với nhau, để cho giáo viên nói chuyện, hòa giải với học trò, có thể tiếp tục lên lớp. Chúng ta chuyển động quá chậm khiến dư luận ngộ nhận và bức xúc rằng chúng ta không xử lý quyết liệt. Vụ này không thể xử lý êm đẹp và nhẹ nhàng như lần vi phạm lần trước của cô C. được. Sở GD-ĐT TP.HCM và nhà trường cần đưa ra hình thức xử lý nghiêm khắc, đúng quy định của ngành, luật viên chức".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.