Tân Đại sứ Mỹ kết nối doanh nghiệp Mỹ với sinh viên ĐH Đà Nẵng

09/11/2017 21:43 GMT+7

Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ cấp cao APEC 2017, Tân Đại sứ Mỹ ông Daniel Kritenbrink đã đưa các doanh nghiệp Mỹ đến với không gian sáng chế sinh viên ĐH Đà Nẵng.

Ngày 9.11, Đoàn Đại biểu cấp cao của Bộ Khoa học - Công nghệ Mỹ, Tân Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, Tổng lãnh sự Mỹ tại TP.HCM và các doanh nghiệp trong ngành khoa học công nghệ Mỹ đã đến thăm Không gian sáng chế ĐH Đà Nẵng (41 Lê Duẩn, Đà Nẵng), do Cơ quan phát triển quốc tế Mỹ (USAID) và Đại học bang Arizona tài trợ.
Tham quan Không gian sáng chế, ông Daniel Kritenbrink đã trực tiếp nghe sinh viên ĐH Đà Nẵng thuyết minh các sản phẩm sáng tạo của các bạn.
Ông Daniel Kritenbrink kỳ vọng dịp này, các doanh nghiệp khoa học công nghệ Mỹ cũng sẽ cùng giao lưu mở ra cơ hội kết nối, hợp tác phát triển các sản phẩm mang tính ứng dụng cao của các bạn sinh viên.
Ông Daniel Kritenbrink trao đổi với sinh viên về các sản phẩm
Phát biểu tại buổi gặp gỡ ông Daniel Kritenbrink và các doanh nghiệp đến từ Mỹ, GS.TS Trần Văn Nam, Giám đốc ĐH Đà Nẵng, cho biết dù mới thành lập, nhưng Không gian sáng chế đã có sự thành công bước đầu với các sáng tạo mang tính ứng dụng cao của sinh viên.
“Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục thúc đẩy đổi mới sáng tạo, cùng chung tay thiết lập các sáng kiến mới về khởi nghiệp, môi trường, giáo dục, chính sách hay hỗ trợ người khuyết tật”, GS Nam khẳng định.
Cũng theo GS Nam, ĐH Đà Nẵng ý thức cao vai trò của phối hợp giữa hai quốc gia để đôi bên cùng có lợi và chung tay để có thể tạo được nguồn lực mạnh mẽ cho sự phát triển trong một thế giới thực sự kết nối sâu rộng như ngày nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.