Tân sinh viên khuyết tật nhận quà của Bộ trưởng nhân ngày khai trường

24/08/2017 16:51 GMT+7

Tại buổi lễ khai giảng năm học mới của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, một tân sinh viên bị liệt hai chân nhưng có kết quả đầu vào xuất sắc đã được Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo tặng quà, động viên.

Sáng nay (24.8), Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã dự lễ khai giảng, đón tân sinh viên khóa 62 của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.
Tại buổi lễ, Đinh Phương Nam, một sinh viên khuyết tật, liệt cả hai chân phải ngồi xe lăn nhưng có kết quả xét tuyển đầu vào rất cao, đã vinh dự được người đứng đầu ngành giáo dục - đào tạo tặng quà, động viên trước thềm năm học mới.
Được biết, từ cuối năm lớp 9, Phương Nam mắc phải căn bệnh u tủy sống, can thiệp phẫu thuật cắt bỏ khối u đã khiến đôi chân bị liệt hoàn toàn. Tuy nhiên, em vẫn nỗ lực để thi đỗ vào Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định rồi đạt được ước mơ trở thành sinh viên khoa Công nghệ thông tin, Trường đại học Bách khoa Hà Nội.
Phương Nam là trường hợp khuyết tật đầu tiên được xét tuyển thẳng vào Trường đại học Bách khoa, có điểm thi tổ hợp 3 môn xét tuyển theo khối A1 cao (25,5 điểm) và học bạ cấp THPT 3 năm liền là học sinh giỏi. Ngoài ra, Phương Nam cũng được nhận học bổng và hỗ trợ tài chính của Trường đại học Bách khoa dành cho sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt.
Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, ông Phùng Xuân Nhạ đã dẫn chứng từ câu chuyện tân sinh viên Đinh Phương Nam để nhắn nhủ rằng, tuổi trẻ cần có đam mê, sáng tạo; đồng thời yêu cầu Ban giám hiệu nhà trường, thầy cô tạo điều kiện tốt nhất có thể, để giúp sinh viên thực hiện hoài bão của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.