Tân sinh viên nhập học: 'Ba mẹ luôn bên cạnh con'

Lê Kim Ngân
Lê Kim Ngân
09/10/2020 11:04 GMT+7

Cô Kim Em chia sẻ: 'Ở nhà, tôi cũng chuẩn bị tinh thần khi xa con, động viên con cố gắng học tập và không tạo áp lực cho bản thân. Dù thế nào, ba mẹ vẫn luôn bên con'.

Sáng 8.10, tại Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM đã diễn ra lễ đón tân sinh viên nhập học. Tại buổi làm hồ sơ nhập học, nhiều tân sinh viên được ba mẹ đưa đến trường, bên cạnh đó là sự hỗ trợ nhiệt tình của sinh viên tình nguyện đã phần nào giúp các bạn bớt đi sự bỡ ngỡ.

“Đến trường, chú thấy khá yên tâm”

Đứng bên cạnh con, cô Nguyễn Thị Kim Em (quê An Giang) kể lại trên đường từ quê đến trường, cô cũng tâm sự, dặn dò con rất nhiều. Cô Kim Em lo lắng về chỗ ở, đường sá... khi lần đầu con lên TP.HCM nhập học.
Cô Kim Em chia sẻ: “Ở nhà, tôi cũng chuẩn bị tinh thần khi xa con, động viên con cố gắng học tập và không tạo áp lực cho bản thân. Dù thế nào, ba mẹ vẫn luôn bên con”. 
Có con gái lần đầu tiên xa nhà, chú Nguyễn Thanh Mến, quê Quảng Ngãi, cho biết: “Do quê ở khá xa, nên khi nhận tin trúng tuyển buổi sáng, lập tức buổi chiều hai bố con đón xe vào TP.HCM. Sáng đến giờ, tôi tất bật photo các giấy tờ cho con, dẫn con đến từng phòng làm hồ sơ...".

Phụ huynh ngồi đợi con làm thủ tục

Lê Ngân

Chú Mến rất vui vì biết con trúng tuyển vào ngành học mà con yêu thích, nhưng vẫn còn nhiều nỗi lo. “Chú sợ con gái sống xa nhà gặp nhiều khó khăn. Nhưng hôm nay đến trường, chú thấy khá yên tâm vì con đăng ký được vào ở ký túc xá...”, chú Mến chia sẻ.

Mệt mà vui!

Trong buổi nhập học, sự nhiệt tình hỗ trợ của các bạn sinh viên tình nguyện đã giúp các tân sinh viên, phụ huynh cảm thấy yên tâm.
Đinh Kim Khánh, sinh viên tình nguyện khoa ngữ văn Anh, chia sẻ: “Các bạn tân sinh viên sau khi lấy giấy báo nhập học thường nhờ mình hướng dẫn đến chỗ photo và công chứng...”.
Kim Khánh ấn tượng lúc tân sinh viên nhập học là thời điểm trời mưa kéo dài, nhưng các bạn vẫn cố gắng đến sớm, xếp hàng làm thủ tục. Khánh thổ lộ: “Tôi cảm thấy công việc này rất hữu ích. Vì lần đầu bước vào trường, tân sinh viên không thể nào biết rõ vị trí các phòng làm việc nên việc hướng dẫn là rất cần thiết”.
Nguyễn Phan Bảo Trân, tình nguyện viên khoa ngữ văn Đức, bộc bạch: "Mình hay nhận được câu hỏi về các loại giấy tờ cần thiết cho quy trình nhập học”.

Tân sinh viên khoa quan hệ quốc tế chụp hình với tình nguyện viên

NVCC

Về công việc tình nguyện, Trân thổ lộ: “Tất nhiên là rất vui. Tuy hơi mệt vì các bạn tân sinh viên nhập học rất đông, song mình cảm thấy rất hào hứng và nhớ lại ký ức ngày đầu nhập học của mình...”.
Lễ đón tân sinh viên của Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 6 - 9.10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.