Tặng hàng trăm bộ đồng hồ điều chỉnh khí thở oxy cho các bệnh viện chống dịch

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
02/09/2021 12:48 GMT+7

Sau vài ngày đứng ra vận động, Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và nghề công tác xã hội Việt Nam đã quyên góp được hàng trăm hàng trăm bộ đồng hồ điều chỉnh khí thở oxy để hỗ trợ TP.HCM chống dịch Covid-19 .

Ông Lâm Văn Quản, Phó chủ tịch Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và nghề công tác xã hội Việt Nam, cho biết sau hơn 3 ngày vận động, hiệp hội đã nhận được sự ủng hộ của nhiều cá nhân là đại diện của các trường CĐ, trung cấp, doanh nghiệp, đơn vị, nhà giáo đã nghỉ hưu... nhằm chung tay với TP.HCM chống dịch Covid-19.
"Tính đến thời điểm này, chúng tôi quyên góp được khoảng 230 triệu đồng, trong đó có 100 triệu đồng tiền mặt và 200 bộ đồng hồ điều chỉnh khí thở oxy trị giá 100 triệu đồng, cùng 200 phần quà trị giá 30 triệu đồng. Hiện nhiều cá nhân và doanh nghiệp vẫn đang tiếp tục đóng góp. Chúng tôi dùng tiền mặt mua 6 tấn gạo để ủng hộ bà con các quận đang gặp nhiều khó khăn nhất", ông Quản thông tin.

Trao thiết bị y tế tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM

X.G

Được biết, đại diện Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và nghề công tác xã hội Việt Nam đang đi trao gạo cho các quận 4, 7, 8 thông qua các Ủy ban mặt trận tổ quốc và trao sữa cho các quận Bình Thạnh và Tân Bình ở TP.HCM. "Đối với 200 bộ đồng hồ điều chỉnh khí thở oxy, chúng tôi trao tặng cho các bệnh viện: Nhân dân 115, Nhiệt đới TP.HCM, Quận 4, dã chiến số 1, dã chiến số 6, dã chiến số 7", ông Tô Xuân Giao, đại diện phía Nam của hiệp hội cho biết.

Vì sao tập hít thở lại quan trọng khi mắc Covid-19 | BÁC SĨ ƠI số 2

Theo ông Lâm Văn Quản, hiệp hội vẫn đang tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các nhà hảo tâm. Kế hoạch tiếp theo của hiệp hội là sẽ dùng số tiền này để ủng hộ vào một bếp ăn từ thiện cho y bác sĩ hoặc mua khẩu trang y tế tặng cho các bệnh viện tuyến đầu chống dịch, với hy vọng cùng chung tay sớm đẩy lùi dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.