Tặng sách giáo khoa cho học sinh vùng biển bị ảnh hưởng bởi Formosa

23/08/2016 10:39 GMT+7

Ngay trước thềm năm học mới, tại Hà Tĩnh, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã trao tặng 1.600 bộ sách giáo khoa cho các em tại 4 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế, mỗi tỉnh 400 bộ.

Tổng trị giá 1.600 bộ sách giáo khoa nêu trên là 300 triệu đồng.
Chuẩn bị khai giảng năm học 2016-2017, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết đã chuẩn bị đầy đủ sách giáo khoa (SGK) phục vụ tới tất cả các địa phương trong cả nước. Giá sách vẫn giữ nguyên như năm học trước.
Đến ngày 20.8.2015, Nhà xuất bản này đã phát hành gần 110 triệu bản SGK, đảm bảo ổn định thị trường sách và công tác phát hành để học sinh có đầy đủ SGK khi bước vào năm học mới.
Xung quanh việc phát hành sách giáo khoa theo mô hình trường học mới (VNEN), Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết, sách này vẫn được triển khai kịp thời, đảm bảo đủ sách cho học sinh bước vào năm học mới. Đối với các địa phương tạm dừng triển khai đại trà sách giáo khoa VNEN, NXB đảm bảo sẽ cung ứng đầy đủ SGK truyền thống, sách giáo viên phục nhu cầu của học sinh và giáo viên.
Giá bán SGK vẫn được giữ như những năm học trước.
Cũng theo thông tin của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Na, thời gian vừa qua đã phát hiện nhiều vụ in lậu sách giáo dục. Cụ thể, ngày 21.5.2016, Cảnh sát kinh tế Hà Nội phối hợp với quản lý thị trường đồng loạt phát hiện một kho sách lậu tại một kho ở gần Ngã tư Canh (tỉnh lộ 70, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), thu giữ hơn 40.000 cuốn sách lậu và một xưởng in tại ngõ 17 đường Hồng Hà, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, thu giữ 1.430 kg sách lậu đang in.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.