Thần đồng 12 tuổi được nhận vào 2 trường đại học

23/05/2016 11:25 GMT+7

Sau khi lấy được 3 văn bằng từ trường cao đẳng cộng đồng, vừa được nhận vào 2 đại học danh tiếng, Tanishq Abraham (12 tuổi) tiết lộ sẽ theo học ngành kỹ sư sinh hóa và trở thành bác sĩ khi 18 tuổi.

Tanishq vừa được chấp nhận vào học tại 2 hai trường thuộc hệ thống Đại học California (UC) là UC Davis và UC Santa Cruz, nhưng chưa quyết định học ở cơ sở nào. “Tôi nghĩ khi tới 18 tuổi là lúc tôi có bằng bác sĩ y khoa”, AP dẫn lời Tanishq cho hay.
Tanishq bắt đầu học tại trường cao đẳng cộng đồng lúc 7 tuổi và đến năm ngoái đã nhận bằng cấp về khoa học tổng quát; toán học và khoa học vật lý; nghiên cứu ngoại ngữ từ American River College, một trường cao đẳng cộng đồng ở Sacramento, thủ phủ bang California.
Lúc đầu, nhiều giáo sư tại trường cộng đồng nói trên không muốn nhận Tanishq vào lớp của họ vì tuổi của cậu ấy. Tuy nhiên, cuối cùng một giáo sư cũng đồng ý cho Tanishq vào lớp nếu mẹ của cậu bé, vốn là một bác sĩ thú y, cũng tham gia lớp đó. Giáo sư sinh học Marlene Martinez cho hay Tanishq không bao giờ ngại hỏi nhiều câu hỏi.

tin liên quan

'Thần đồng toán học' Jennifer Trần Nguyễn
Ba mẹ là người VN nhưng Jennifer Trần Nguyễn (11 tuổi, ảnh) sinh ra ở Nhật và lớn lên ở Adelaide - Úc. Cô bé đã hoàn thành chương trình toán học (tương đương chương trình toán lớp 12) và thành thạo 5 ngoại ngữ.
Tanishq tham gia vào IQ Mensa, tổ chức dành cho những người có chỉ số IQ cao, khi mới 4 tuổi, theo AP. Tanishq cho hay các thiên tài nhí thường bị xem là kỳ quặc. “Khi nghĩ về một thiên tài, bạn hay nghĩ về một nhà khoa học khùng điên”, Tanishq nói rõ, nhưng khẳng định cậu ấy chỉ là một đứa trẻ bình thường thích học nhưng cũng thích chơi game video.
“Tôi chỉ nghĩ học là niềm vui”, Tanishq chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.