Thầy cô giáo phải có năng lực cảm hóa người học

Chí Hiếu
Chí Hiếu
20/11/2018 06:39 GMT+7

Chiều 19.11, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt gần 200 cán bộ quản lý, nhà giáo tiêu biểu có thành tích nổi bật trong sự nghiệp trồng người, đại diện cho hơn 1,4 triệu nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục cả nước.

Thủ tướng nhấn mạnh, nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý. Nhà giáo không chỉ đóng vai trò quan trọng trong truyền bá kiến thức, kỹ năng mà còn góp phần hình thành và phát triển nhân cách người học. Thông qua việc dạy học, người thầy phải “gieo mầm” những phẩm chất tốt đẹp, tạo dựng cho người học thái độ và năng lực nghề nghiệp cần thiết để trở thành người có ích cho xã hội.
Thủ tướng mong muốn mỗi nhà giáo phải là một tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo, phải có năng lực dạy học, năng lực cảm hóa, giúp người học hình thành và phát triển cảm xúc, thái độ, hành vi đúng đắn trong tương tác giữa con người và với xã hội, tự nhiên. Người đứng đầu Chính phủ bày tỏ mong muốn các thầy giáo, cô giáo không ngừng học tập, rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất, đạo đức, trau dồi, cập nhật tri thức, phương pháp giảng dạy để xứng đáng với sứ mệnh cao quý của người thầy trong sự nghiệp giáo dục của nước nhà.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.