Thầy hiệu trưởng viết thư gửi ‘cô tiên răng’ để trấn an học trò

26/10/2016 19:07 GMT+7

Cậu bé 5 tuổi Harrison Townsend bị mất chiếc răng vừa rụng ở sân trường. Em chạy khắp nơi tìm răng nhưng không thấy nên bật khóc. Thầy hiệu trưởng đã đến và trấn an cậu bé bằng cách viết một bức thư cho ‘cô tiên răng’.

Cậu nhóc Harrison Townsend và bức thư gửi cô tiên răng của thầy hiệu trưởng Ảnh chụp màn hình BBC
Harrison đang học ở Trường tiểu học Denbury, hạt Devon, Anh. Khi phát hiện cậu nhóc khóc, thầy hiệu trưởng Jamie Stone đã viết một lá thư giải thích cho "cô tiên răng", nhờ vậy mà Harrison đã nín, theo BBC.
Thông thường, trẻ con sẽ lo lắng, sợ hãi khi thay răng sữa. Cha mẹ ở các nước phương tây hay dỗ dành các em bằng câu chuyện về một nhân vật thần kỳ gọi là cô tiên răng.
Nếu trẻ giấu chiếc răng dưới gối thì cô tiên sẽ hiện ra khi các em ngủ, lấy chiếc răng đi và để lại một món quà nhỏ. Nhóc Harrison khóc vì em sợ rằng cô tiên sẽ không tìm thấy chiếc răng bị mất.

tin liên quan

Giật mình với 'suy nghĩ lớn' của cô bé 6 tuổi
Một bé gái 6 tuổi đã viết bức thư cảm động với hy vọng tìm kiếm sự chia sẻ và hiểu biết về cậu em trai bị tự kỷ bị bạn mình cho là 'kỳ lạ', theo tờ New York Daily News.
Khi nghe chuyện, thầy hiệu trưởng đã nghĩ ra cách dỗ nín cậu bé. Ông viết một lá thư gửi cô tiên răng, giải thích rằng Harrison đã bị mất chiếc răng trong khi đang chơi trong sân trường.
Ông cũng nhắn cô tiên răng hãy bỏ qua cho cậu học trò nhỏ. Sau khi viết xong, thầy hiệu trưởng đã đọc bức thư cho Harrison nghe. Cậu bé yên tâm mang bức thư về nhà, chờ cô tiên xuất hiện.
Nhờ bức thư của thầy hiệu trưởng, cậu bé đã yên tâm ngủ. Sáng hôm sau, em thấy dưới gối mình 1 bảng Anh và quyết định để dành tiền mua cái đồng hồ báo thức.
Mẹ của cậu bé bà Jade Townsend đã chân thành cảm ơn thầy hiệu trưởng. “Đối với một đứa trẻ, đó thực sự là một điều kỳ diệu. Nó giúp thằng bé tin vào những điều mầu nhiệm thực sự tồn tại”, bà Jade cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.