Thêm đại học Nhật bị tình nghi phân biệt đối xử với nữ sinh

Văn Khoa
Văn Khoa
23/10/2018 10:35 GMT+7

Đại học Juntendo ở Tokyo đang bị tình nghi có sự phân biệt đối xử đối với những thí sinh nữ thi tuyển vào trường y của đại học tư này, theo một nguồn tin vừa tiết lộ với Kyodo News .

Nguồn tin nói rõ rằng Đại học Juntendo có thể đã hạn chế số thí sinh nữ vào trường y bằng cách áp đặt điểm đậu cao hơn đối với họ. Bộ Giáo dục Nhật Bản đã yêu cầu Đại học Juntendo giải thích về nghi vấn này.
Bộ Giáo dục Nhật đã kiểm tra 81 trường đại học ở nước này trong tháng 8, sau khi Đại học Y Tokyo thừa nhận có sự thao túng điểm tương tự gây bất lợi cho thí sinh nữ.
Trong cuộc kiểm tra, giới chức phát hiện có sự chênh lệnh lớn về số thí sinh nam và nữ được trường y của Đại học Juntendo tuyển chọn trong 6 năm qua.  
Trong đợt thi gần nhất hồi tháng 2, có 2.372 thí sinh nam và 1.779 thí sinh nữ thi vào Đại học Juntendo, với 239 thí sinh nam và 93 thí sinh nữ thi đậu.
Theo sau cuộc kiểm tra nói trên, Đại học Juntendo thành lập một ủy ban độc lập để điều tra nghi vấn phân biệt đối xử đối với thí sinh nữ. Trong khi đó, một cán bộ Đại học Juntendo phủ nhận trường có sự phân biệt đối xử đối với phụ nữ hoặc những thí sinh từng thi rớt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.