Theo đuổi triết lý giáo dục: Chất lượng, phát triển bền vững, hội nhập quốc tế

27/03/2019 08:00 GMT+7

Không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, nhà trường tạo điều kiện tối đa cho học viên học tập và nghiên cứu, chương trình đào tạo đạt tiêu chuẩn quốc tế, cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giảng viên tâm huyết.

Là đơn vị đầu tiên thuộc Bộ Công Thương đạt chuẩn kiểm định chương trình đào tạo khu vực Đông Nam Á, Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM vừa được chứng nhận chuẩn AUN-QA với bốn chương trình đào tạo: Công nghệ Kỹ thuật Điện tử - Truyền thông, Công nghệ Kỹ thuật Môi trường, Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử và Công nghệ Kỹ thuật Hóa học. Đây là bộ tiêu chuẩn chất lượng giáo dục có uy tín, được xây dựng tương thích với bộ tiêu chuẩn của Mỹ và châu Âu, sử dụng thống nhất tại các quốc gia ASEAN. Trường từng bước hoàn thành mục tiêu đến năm 2023, tất cả các chương trình đào tạo đạt chuẩn kiểm định AUN-QA và ABET.
Vậy học viên được hưởng những lợi ích gì từ những hoạt động theo đuổi triết lý giáo dục của nhà trường?
Các lễ ký kết hợp tác quốc tế diễn ra liên tục

Môi trường hội nhập quốc tế trong và sau đào tạo

Học viên được học tập, nghiên cứu với các hoạt động quốc tế xuyên suốt.
Nhà trường đã tổ chức nhiều hội nghị khoa học quốc tế, tham gia trao đổi giảng viên và sinh viên với nhiều trường ĐH từ các quốc gia và vùng lãnh thổ có nền giáo dục phát triển gồm: Anh, Mỹ, Nhật Bản, Đài Loan… giúp cho sinh viên, học viên nâng cao năng lực nghiên cứu, đạt đến trình độ quốc tế.
Các chương trình đào tạo sau ĐH liên kết với nước ngoài tiêu biểu như Hàn Quốc (ĐH Soongsil khoa Quản trị kinh doanh) và Vương quốc Bỉ (ĐH Liège khoa Quản lý tài nguyên môi trường).
Để xây dựng chương trình đào tạo phù hợp với nhu cầu của nhà tuyển dụng, nhà trường đã đẩy mạnh việc kết nối với các doanh nghiệp. Trong đó có 52 doanh nghiệp nước ngoài như Mỹ, Canada, Hàn Quốc, Đài Loan, Áo, Hungary… và 34 doanh nghiệp liên doanh. Các doanh nghiệp đã cung cấp khoảng 5.000 việc làm, hỗ trợ các gói tài trợ cho nhà trường và cấp học bổng cho sinh viên. Đứng đầu danh sách tài trợ là các dự án JICA-IUH (Nhật), KOICA-LOTTE (Hàn Quốc), HEEAP (Hoa Kỳ), BIORIST (Đức) và các dự án trực tiếp với Chính phủ Bỉ.
Lễ khai giảng hoành tráng năm học 2018-2019

Cơ sở vật chất tân tiến, hỗ trợ tối ưu cho quá trình học

Học viên được đào tạo với hệ thống cơ sở vật chất khang trang, thiết bị thực hành, thí nghiệm chuẩn hóa.
Riêng năm 2018, nhà trường đầu tư trên 100 tỉ đồng để cải tạo cơ sở vật chất và mua sắm bổ sung trang thiết bị dạy học. Năm 2019, trường còn được Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ 45 triệu USD cho dự án đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị. Bên cạnh đó, nhà trường tiếp tục triển khai mô hình KOSEN mở rộng, cải thiện môi trường giáo dục, cảnh quan trường sạch, đẹp, văn minh.
Học viên tự do sử dụng nguồn tài liệu gồm 200.000 bản sách giấy và ebook. Nhà trường đã tin học hóa thư viện điện tử cũng như mọi hoạt động nội bộ, dễ dàng tra cứu, thao tác nhanh gọn qua internet.
Gần đây nhất, tháng 2.2019, gói phần mềm Wonderware Educational Consignment được đưa về ứng dụng đào tạo trong trường. Bộ công cụ này trang bị cho học viên kiến thức và kỹ năng thực tế để không bỡ ngỡ sau tốt nghiệp khi làm việc trong các nhà máy lớn ở Việt Nam cũng như nước ngoài.
Nhà trường trao học bổng cho học viên cao học trúng tuyển nhập học với thành tích xuất sắc

Tiếp nhận kiến thức từ đội ngũ giảng viên chất lượng

Học viên được học tập, nghiên cứu với các giáo sư đầu ngành, giảng viên giàu kinh nghiệm có chuyên môn sâu, từng được đào tạo và làm việc trực tiếp trong môi trường quốc tế với yêu cầu chất lượng cao.
Toàn bộ thông tin về đội ngũ giảng viên cơ hữu được công khai, minh bạch hằng năm trên website chính thức của trường.

Chính sách đãi ngộ những học viên ưu tú

Năm 2018, nhà trường đã cấp học bổng cho 10 học viên cao học trúng tuyển nhập học với thành tích xuất sắc. Học bổng sẽ tiếp tục được xét theo từng học kỳ cho các học viên có điểm trung bình đạt loại giỏi trở lên.
Nhà trường rất quan tâm phát triển và cập nhật chương trình đào tạo theo xu hướng phát triển của nền công nghiệp 4.0. Tính tới hiện tại, trường đã nâng tổng số chuyên ngành tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ lên 13 chuyên ngành, trình độ tiến sĩ là 5 chuyên ngành thuộc các khối kỹ thuật, khối kinh tế và đặc biệt là lĩnh vực quản lý.
Hạn nộp hồ sơ:
Đợt 1: Tháng 5.2019
Đợt 2: Tháng 10.2019
Đợt 1: 13.4.2019
Liên hệ và nộp hồ sơ dự tuyển:
Phòng Quản lý Sau đại học (Tầng trệt - Nhà B)
Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM
12 Nguyễn Văn Bảo, P.4, Q.Gò Vấp, TP.HCM
ĐT: 0283.8940.390 - Số nội bộ 106
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.