Thi năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM: Không được sử dụng Atlat địa lý

0 Thanh Niên Online

Theo quy định của Hội đồng thi kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM, thí sinh không được sử dụng Atlat địa lý trong phòng thi.

Sẽ có nhiều thí sinh thi THPT quốc gia 2018 tiếp tục tham dự kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM  /// Hà Ánh Sẽ có nhiều thí sinh thi THPT quốc gia 2018 tiếp tục tham dự kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM - Hà Ánh
Sẽ có nhiều thí sinh thi THPT quốc gia 2018 tiếp tục tham dự kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM
Hà Ánh

Chỉ còn 2 ngày nữa, 4.891 thí sinh sẽ tham dự kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức đồng thời tại 3 địa điểm: Trường ĐH Khoa học tự nhiên (TP.HCM), Trường ĐH Cần Thơ và Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Bình Định).

[VIDEO] Bên trong khu chấm thi THPT quốc gia: Miệt mài dưới nắng nóng 40 độ

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo (ĐH Quốc gia TP.HCM), cho biết Hội đồng thi này đã ban hành quy định dành cho thí sinh dự thi.

Theo đó, thí sinh làm bài thi theo hình thức trắc nghiệm nên thực hiện quy định về vật dụng được phép mang vào và không được mang vào phòng thi giống như kỳ thi THPT quốc gia.

“Tuy nhiên điểm khác biệt so với quy định trên, thí sinh không được phép mang tài liệu Atlat địa lý vào phòng thi”, tiến sĩ Chính cho hay.

Cụ thể, các vật dụng được mang vào khu vực thi gồm: bút viết, bút chì đen, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ.

Thí sinh không được mang vào phòng thi: giấy nháp, giấy thi, giấy than, bút xóa, tài liệu, bút tàng hình, vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, bia, rượu, phương tiện kỹ thuật thu phát truyền tin, thiết bị chứa đựng thông tin, các vật dụng có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài và chấm thi.

“Khi vào phòng thi, nếu thí sinh còn mang theo tài liệu, vật dụng trái phép, dù chưa sử dụng đều bị đình chỉ thi”, quy định này ghi rõ.

Cũng theo tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính, bài thi có yêu cầu cao về khả năng phân tích, tổng hợp nên dữ kiện được cung cấp ngay trong đề thi. Để làm tốt nhất bài thi dạng này, thí sinh cần chú ý tập trung vào cách đọc và phân tích vì có thể có những bài đọc dài tới nửa trang.

Bên cạnh đó, việc suy luận logic cũng là phần “lạ” trong bài thi này.

Bài thi  gồm 120 câu hỏi trắc nghiệm với thời gian làm bài 150 phút. Cấu trúc đề thi gồm 3 phần: sử dụng ngôn ngữ; toán học, tư duy logic và phân tích số liệu; giải quyết vấn đề.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Nhà trường không chỉ là nơi dạy chữ mà còn là nơi bồi dưỡng cho học sinh cách sống /// Đào Ngọc Thạch>

Cấp bách giáo dục giá trị cho học sinh

Ngày nay, qua truyền thông, chúng ta bắt gặp không biết bao nhiêu thông tin đau lòng liên quan đến tuổi vị thành niên. Ma túy, say game, đánh nhau, giết bạn, cướp của, thậm chí hành hạ người thân chỉ vì tiền. Phải chăng trong công tác giáo dục của chúng ta đang có điều gì đó khiếm khuyết, chưa tốt?
Luật Giáo dục ĐH sửa đổi được thông qua đã “cởi trói” nhiều cho các trường trong việc thực hiện tự chủ  /// Đào Ngọc Thạch>

Trường đại học sẽ có nhiều quyền hơn

Sau nhiều góp ý chỉnh sửa, luật sửa đổi bổ sung một số điều của luật Giáo dục ĐH đã được Quốc hội thông qua khá nhiều điểm mới mà theo đánh giá của các nhà chuyên môn là tăng cường tự chủ của các trường ĐH. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều điều cần tiếp tục bổ sung trong quá trình phát triển.
Cô Đặng Phạm Minh Nguyệt cùng học trò mình /// Tấn Hiệp>

Về lại trường xưa…!

Với những cô cậu đã qua thời học sinh, trở về mái trường xưa nhân ngày tri ân thầy cô 20.11, sẽ không kìm được những cảm xúc dâng trào…